Chi bộ Mầm non Phượng Sơn Học và làm theo Bác góp phần nâng cao chất lượng dạy và học

Trong những năm qua, Chi bộ Trường Mầm non Phượng Sơn đã triển khai sâu rộng, tích cực việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, đạt kết quả nhất định, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
 
Buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ của Chi bộ Mầm non Phượng Sơn.
 
Là giáo viên dạy giỏi nhiều năm, đảng viên Trần Thị Nhàn – Giáo viên chủ nhiệm lớp 3TC1, khu Trung tâm luôn nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cô đã lựa chọn những nội dung phù hợp học được từ Bác để áp dụng vào việc chăm sóc, giáo dục trẻ như: tình yêu thương đối với trẻ em, tác phong làm việc khoa học, đức tính giản dị trong cuộc sống và lao động… Cô Nhàn chia sẻ: “Bản thân tôi đã học Bác tính nêu gương trong các hoạt động; luôn tích cực sáng tạo, đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, lấy trẻ làm trung tâm. Từ mỗi suy nghĩ, việc làm theo gương Bác, tôi được rèn luyện và ngày càng hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực. Việc này góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của bản thân”.
 
Lãnh đạo UBND huyện, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tham dự buổi sinh hoạt thường kỳ tại Chi bộ MN Phượng Sơn.
 
Năm học 2024 -2025, trường Mầm non Phượng Sơn có 27 nhóm, lớp với 716 cháu, tham gia học tập tại 5 điểm trường. Chi bộ nhà trường có 55 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có 35 Đảng viên, không riêng đảng viên Nhàn, 100% đảng viên của Chi bộ nhà trường tùy theo nhiệm vụ đều học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực. Cô giáo Nguyễn Thị Thi, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để việc học và làm theo Bác đạt hiệu quả cao, hằng năm, Chi ủy chi bộ đã yêu cầu 100% đảng viên viết bản cam kết, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lấy kết quả việc học tập và làm theo Bác để làm tiêu chuẩn bình xét, đánh giá, phân loại đảng viên cuối năm. Việc học và làm theo Bác còn được gắn với thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành phát động như: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Cùng đó, chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường đẩy mạnh việc tuyên truyền, quán triệt việc học và làm theo gương Bác.
Việc tuyên truyền các nội dung, chuyên đề hằng năm về học và làm theo Bác được Chi bộ nhà trường thực hiện thường xuyên, lồng ghép với sinh hoạt định kỳ, chuyên môn, hoạt động ngoại khóa… Tại các buổi sinh hoạt định kỳ, chi bộ chọn cử đảng viên sưu tầm 1 câu chuyện kể về Bác có nội dung gần gũi với công việc của nhà trường…Từ việc được tuyên truyền, học tập, mỗi đảng viên, quần chúng trong trường đã cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo Bác gắn với công việc chuyên môn như: xây dựng thói quen, nề nếp làm việc nghiêm túc; đổi mới phương pháp dạy học; thực hành tiết kiệm; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ… Cùng với đó, chi bộ đã chỉ đạo nhà trường triển khai việc đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác vào chủ điểm dạy học và gắn với các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm của trẻ. 
 
Tập thể Cán bộ, Đảng viên Chi bộ MN Phượng Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo cấp trên tại buổi sinh hoạt Thường kỳ.
 
Đối với khối lớp 4 và 5 tuổi thì cho trẻ làm quen với sách “Bé với năm điều Bác Hồ dạy”, lồng ghép giáo dục trẻ tình đoàn kết, yêu thiên nhiên, yêu lao động, giữ gìn vệ sinh cá nhân, bảo vệ môi trường… giúp trẻ hiểu và thêm kính yêu Bác Hồ hơn.
Nhờ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp tập thể Trường Mầm non Phượng Sơn nâng cao chất lượng dạy và học. Điển hình, năm học 2023-2024 nhà trường có 50 giáo viên đạt dạy giỏi cấp trường, 19 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 3 giáo viên đạt dạy giỏi cấp tỉnh. Nhiều giáo viên đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm. 100% đảng viên của chi bộ đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 6 đảng viên được xếp loại xuất sắc. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh được cấp ủy các cấp tặng giấy khen chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Quỳnh Nga
Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.