Hội doanh nghiệp Lục Ngạn: Tổng kết công tác hoạt động năm 2020

Ngày 17/1, Hội Doanh nghiệp huyện Lục Ngạn tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác hoạt động của Hội trong năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đồng chí Cao Văn Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện chủ trì hội nghị; Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Vừa qua, Hội doanh nghiệp đã vận động và kết nạp mới 2 hội viên, nâng tổng số hội viên trong Hội là 58. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, Ban chấp hành (BCH) Hội doanh nghiệp thường xuyên theo dõi, bám sát tình hình hoạt động của thành viên; cùng đó phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang triển khai các hội nghị tháo gỡ khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Từ đó, kịp thời nắm bắt, hỗ trợ các hội viên giải quyết vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh; đồng thời đề nghị chính quyền các cấp hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, phát triển mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh kịp thời.

Thực hiện chung tay phòng chống dịch Covid- 19, Hội đã huy động được 180 triệu đồng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm; quyên góp hỗ trợ các tỉnh Miền trung bị ảnh hưởng của lụt bão được trên 300 triệu đồng. Cùng đó, các doanh nghiệp, HTX thành viên của Hội cũng luôn tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá sản phẩm do UBND huyện chỉ đạo tổ chức. Tiêu biểu trong Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020, các thành viên đã cùng nhau tài trợ, ủng hộ hơn 700 triệu đồng. Hưởng ứng cuộc vận động “Tết vì người nghèo” năm 2020, các doanh nghiệp, HTX trong Hội cũng đã quyên góp được 50 triệu đồng trao cho người nghèo. Tại cuộc thi bình chọn sản phẩm OCOP của tỉnh năm 2020, đã có 3 đơn vị đạt theo tiêu chí với 7 sản phẩm.

Đồng chí Nguyễn Thế Thi trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển KT- XH của địa phương năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những kết quả thực hiện của Hội trong năm vừa qua, đồng chí mong muốn trong năm 2021, các doanh nghiệp, HTX thành viên của Hội quan tâm: đổi mới, tích cực tuyên truyền, vận động thu hút hội viên mới; ứng dụng đẩy mạnh KHKT vào trong sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh; tích cực tham gia ủng hộ chính quyền các cấp về công tác phát triển KT- XH của địa phương.

Nhân dịp này, 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển KT- XH của địa phương trong năm 2020 được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện./.

Phương Thảo

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.