Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 20 – 22/11

Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020 sẽ được diễn ra trong trong 3 ngày (từ ngày 20- 22/11) tại Quảng trường trung tâm huyện, quy mô khoảng 80 gian hàng.

Hội chợ sẽ được phân làm hai khu vực. Trong đó, khu vực 1 gồm các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm đặc trưng trong, ngoài huyện. Khu vực 2 gồm các gian hàng thương mại với Chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao” và hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thăm vườn cam lòng vàng tại xã Tân Quang

Nét mới của Hội chợ năm nay là huyện sẽ chủ động kết nối các đoàn khách đến tham quan trải nghiệm tại những vườn quả đẹp. Du khách có thể ăn nghỉ tại vườn; khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử các loại trái cây của huyện; đấu giá cây ăn quả chất lượng, mẫu mã đẹp; mời một số địa phương đã hình thành vùng cây ăn quả tập trung ở trong và ngoài tỉnh cùng tham gia Hội chợ.

Bưởi da xanh là một trong những sản phẩm được trưng bày, bán tại Hội chợ

 

Mục đích chính của Hội chợ là nhằm quảng bá, giới thiệu, cung ứng các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm đặc trưng được chế biến từ nông, lâm sản của các xã, thị trấn trong huyện ra thị trường; đồng thời kết nối giữa nhà nông với doanh nghiệp, thu hút du khách, tạo điều kiện phát triển kinh tế du lịch của huyện sau này.

Tính đến nay, diện tích cây có múi ở huyện Lục Ngạn đã đạt gần 7 nghìn ha, sản lượng hàng năm 2020 ước đạt 60-70 nghìn tấn, tăng 7-10 nghìn tấn so với năm 2019.

 

Đức Thọ

 

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.