Xin ý kiến cộng đồng dân cư về Đồ án Quy hoạch chung đô thị Phì Điền, huyện Lục Ngạn

 

Ngày 24 – 2, tại UBND xã Phì Điền, Phòng Kinh tế và Hạ Tầng huyện phối hợp với Liên danh công ty cổ phần tư vấn và thiết kế xây dựng STC và Công ty cổ phần quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam tổ chức hội nghị xin ý kiến cộng đồng dân cư về Đồ án Quy hoạch chung đô thị Phì Điền, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, tỷ lệ 1/5000. Đồng chí Lê Tuấn Anh, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị, có đại biểu các cơ quan Phòng Giáo dục – Đào tạo, Trung tâm VH – TT & TT; các xã Phì Điền, Giáp Sơn, Tân Quang, Tân Hoa.

Toàn cảnh buổi xin ý kiến

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đơn vị tư vấn giới thiệu khái quát về đồ án Quy hoạch chung xây dựng đô thị Phì Điền, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đến năm 2040 (tỷ lệ 1/5.000). Theo đó, Quy hoạch được thực hiện với toàn bộ phần diện tích hiện có của xã Phì Điền, thôn Áp xã Tân Quang, thôn Muối xã Giáp Sơn và thôn Cầu Sài xã Tân Hoa. Đô thị Phì Điền được phát triển với chiến lược gồm có: Trung tâm hành chính; khu ở đô thị hiện đại; đô thị mới kết nối hài hòa với khu dân cư hiện hữu; trung tâm dịch vụ thương mại, dịch vụ hậu cần hỗ trợ nông sản; du lịch cảnh quan gắn với thiên nhiên và các vùng nông sản. Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 1.845 ha. Quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 12.000 người và đến năm 2040 khoảng 15.300 người. Đô thị Phì Điền có tính chất là trung tâm hành chính mới của huyện Lục Ngạn, khu vực phát triển đô thị sinh thái, gắn với thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao.

Đại diện lãnh đạo xã Tân Quang nêu ý kiến

Sau khi nghe giới thiệu các đại biểu đều đồng tình và bày tỏ mong muốn đồ án Quy hoạch chung đô thị Phì Điền sớm được triển khai thực hiện . Đồ án Quy hoạch chung đô thị Phì Điền được được thiết kế trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc tuân thủ Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt; kế thừa, khớp nối các dự án, quy hoạch đã được UBND tỉnh và huyện phê duyệt nhưng có xét đến tính phù hợp với bối cảnh phát triển mới về kinh tế - xã hội của huyện và quy hoạch chung thị trấn tương lai cho giai đoạn đến năm 2040. Các đại biểu cũng nêu ý kiến, các cơ quan chức năng và đơn vị tư vấn cần xem xét mối liên kết phát triển kinh tế - xã hội của khu vực lập quy hoạch với vùng phụ cận. Quy hoạch phải bố trí sử dụng đất các khu chức năng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ bền vững môi trường. Xem xét mối liên kết hạ tầng giữa khu vực xây dựng đô thị với khu dân cư khác trong vùng phụ cận./.

Đức Thọ - Bùi Được

 

 

 

 

 

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.