Đc Nguyễn Thế Thi thăm mô hình cây, con giống mới tại một số địa phương

 

Ngày 8 và 9/2, đồng chí Nguyễn Thế Thi, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đã đi thăm, kiểm tra một số mô hình cây, con giống mới tại các xã Hồng Giang và xã Đèo Gia.

Tại xã Hồng Giang, Phó chủ tịch UBND huyện đã đến thăm mô hình trồng cây ăn quả của gia đình bà Lê Thị Hường, HTX Thương mại và Dịch vụ An Phát, xã Hồng Giang. Tháng 3/2021, gia đình bà Hường đã mạnh dạn đầu tư cải tạo hơn 2 mẫu đất để trồng một số loại cây ăn quả giống mới như: Vú sữa Hoàng Kim. Lê ki ma Đài Loan; Ổi ru bi ruột đỏ; Bơ bánh kem; Na sầu riêng và Na dứa Đài Loan và một số cây ăn quả khác. Đây là những loại giống lần đầu tiên được bà Hường đưa về trồng thử nghiệm trên vùng đất Lục Ngạn. Sau gần 1 năm trồng chăm sóc, đến nay, nhiều loại cây đã sinh trưởng phát triển tốt; trong đó một số giống cây đã cho ra hoa và đậu trái. Để nâng cao chất lượng cây trồng và tạo độ bền cho đất, gia đình bà thực hiện ngâm, ủ phân vi sinh và phân hữu cơ để bón cho cây.

 Đồng chí Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch UBND huyện thăm mô hình trồng cây ăn quả giống mới của gia đình bà Lê Thị Hường, thôn Kép 2A, xã Hồng Giang

 

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã đến thăm mô hình chăn nuôi Hươu sao của hộ ông Giáp Văn Khương, thôn Xạ Nhỏ, xã Đèo Gia. Tháng 11/2021 được Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Nông nghiệp Lục Ngạn hỗ trợ mô hình chăn nuôi 9 con Hươu sao giống. Sau thời gian chăm sóc theo quy trình kỹ thuật được tập huấn, hiện nay đàn Hươu phát triển tốt. Thấy dễ chăm sóc, gia đình anh mạnh dạn đầu tư mua thêm 3 con Hươu giống mới về chăn.

Kiểm tra thực tế các mô hình, đồng chí Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự năng động, nhạy bén của cơ quan chuyên môn và người dân trong việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mạnh dạn đưa cây, con giống mới vào sản xuất, từng bước mang lại thu nhập cho người dân. Đặc biệt là mô hình trồng các loại giống cây ăn quả mới của gia đình bà Hường. Để mô hình hiệu quả, ngoài sự năng động của người dân, đồng chí đề nghị Các cơ quan chuyên môn của huyện và chính quyền địa phương đồng hành cùng với người dân, tiếp tục xây dựng các mô hình sản xuất mới, hiệu quả; cùng đó, tăng cường tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất, quan tâm ứng dụng công nghệ cao. Cùng đó cần khảo sát, đánh giá kỹ hiệu quả sát với thực tế từng mô hình, từng loại cây, con giống mới từ đó tham mưu nhân rộng, tạo hướng đi bền vững cho sản xuất nông nghiệp, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Vũ Đoàn

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.