UBND huyện kiểm điểm thực hiện 3 chương trình mục tiêu và giải ngân vốn đầu tư công

Sáng 14/10, đồng chí La Văn Nam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn chủ trì kiểm điểm đánh giá việc thực hiện 3 chương trình mục tiêu và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn huyện. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; Chủ tịch UBND và Công chức Tài chính kế toán xã, thị trấn.
 
Quang cảnh hội nghị.
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo các cơ quan, UBND xã, thị trấn thảo luận phản ánh khó khăn, vướng mắc trong thực hiện, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay sáng tạo đối với các chương trình mục tiêu. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, các cơ quan, ban, ngành của huyện, UBND xã, thị trấn đã chủ động triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện, cam kết lộ trình giải ngân các nguồn vốn được giao; công tác lưu trữ hồ sơ, chứng từ bảo đảm theo quy định… Tuy nhiên, mặc dù đã có nhiều cố gắng song tiến độ thực hiện 3 chương trình mục tiêu và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn huyện vẫn còn chậm.
 
Lãnh đạo xã Mỹ An phát biểu thảo luận.
 
Phát biểu kết luận, đồng chí La Văn Nam yêu cầu các cơ quan phụ trách các chương trình mục tiêu rà soát lại lần cuối để tiến hành giải ngân xong trong tháng 10 năm nay. Đối với các nguồn vốn bổ sung tiến hành ngay việc đấu thầu trong tháng 10 để đến 15/11 tổ chức khởi công, quyết tâm giải ngân xong trong tháng 12 (đặc biệt là nguồn vốn sự nghiệp). Đối với các công trình khác cũng cần đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành trước 28/12.
 
Đồng chí La Văn Nam phát biểu kết luận.
 
Về xây dựng nông thôn mới, các xã, thôn phải hoàn chỉnh hồ sơ trong tháng 10, giao Phòng Nông nghiệp và PTNT làm đầu mối mời các cơ quan của tỉnh lên thẩm định vào khoảng đầu tháng 11. Các cơ quan của huyện tập trung tháo gỡ khó khăn, hướng dẫn giúp cơ sở thực hiện hoàn thành 3 chương trình mục tiêu và giải ngân vốn đầu tư công trong những tháng còn lại của năm 2024.
 
Quang Huấn

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.