Khai mạc Hội khỏe truyền thống người cao tuổi huyện Lục Ngạn năm 2024

Sáng ngày 13/10, tại Quảng trường Trung tâm huyện, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với Hội Người cao tuổi (NCT), Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức khai mạc Hội khỏe truyền thống Người cao tuổi huyện Lục Ngạn lần thứ XVIII năm 2024. Dự khai mạc có đồng chí Cao Văn Hoàn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của tỉnh, huyện.
 
Các đại biểu tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội khỏe truyền thống
 
Hội khỏe truyền thống NCT huyện Lục Ngạn lần thứ XVIII năm 2024 diễn ra 4 nội dung là thể dục dưỡng sinh – dân vũ, bóng chuyền hơi, bóng bàn và cầu lông. Tại nội dung thể dục dưỡng sinh – dân vũ có sự tham gia của hơn 600 vận động viên đến từ 17 câu lạc bộ dưỡng sinh của NCT các xã, thị trấn tham gia. Các đội biểu diễn 2 phần thi, phần thứ nhất là là biểu diễn bài dưỡng sinh bài Thái cực quạt 18 chiêu thức trên nền nhạc Đất nước lời ru (tác giả Văn Thành Nho) và phần thi thứ hai là dân vũ, các đơn vị biểu diễn 1 trong 3 bài Vũ điệu kết đoàn, Bài ca người cao tuổi Việt Nam và bài Hành khúc người cao tuổi.
 
Một số tiết mục biểu diễn thể dục dưỡng sinh tại Hội khỏe truyền thống
 
Với sự tập luyện chu đáo, sự sáng tạo linh hoạt khi thể hiện chuyển đổi các đội hình, trang phục biểu diễn phù hợp, đẹp mắt, biểu diễn đều, đẹp, các động tác rứt khoát, uyển chuyển các đơn vị dự thi đã tạo dấu ấn đẹp mắt, thu hút đông đảo người xem, cổ vũ. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn và trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích ở các nội dung thi đấu cho các đơn vị xuất sắc nhất.
Tại nội dung thi đấu bóng chuyền hơi, có sự tham gia của gần 300 vận động viên đến từ 22 câu lạc bộ bóng chuyền hơi các xã, thị trấn tham gia thi đấu ở 2 nội dung là bóng chuyền hơi nam và nữ. Ở nội dung thi đấu cầu lông và bóng bàn có 32 vận động viên tham gia thi đấu ở 2 nhóm lứa tuổi, từ 55 tuổi đến 60 tuổi và 61 tuổi trở lên. Các đội sẽ chia bảng, ranh tài với hình thức vòng bảng tính điểm để lựa chọn đội Nhất, Nhì.
Hội khỏe truyền thống NCT huyện là dịp đánh giá phong trào luyện tập thể dục dưỡng sinh của NCT ở cơ sở; góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT; tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
Nguyễn Hoàng

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.