Tình người trong bão, lũ ở Lục Ngạn

Siêu bão Yagi đã và đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng rất lớn đến công việc và đời sống sinh hoạt của nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Lục Ngạn. Trước sức tàn phá của thiên nhiên, sức mạnh tinh thần tương thân tương ái của các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh như được nhân lên gấp bội, những câu chuyện ấm tình người hiện diện khắp nơi.
Sau khi cơn bão số 3 đi qua, tại địa bàn thị trấn Chũ (Lục Ngạn) nhiều TDP bị chia cắt bởi ngập nước. Tính đến ngày 11/9, tại 2 TDP Mới và Nghĩa còn gần 30 hộ vẫn bị ngập sâu trong nước. Tại TDP Lê Hồng Phong có 4 hộ nằm ở vùng trũng, khi nước dâng cao toàn bộ tài sản như: tivi, tủ lạnh, máy giặt, và đồ dùng gia đình đều bị ngập sâu trong nước, mất điện, nước sạch chưa có khiến cuộc sống của các hộ gặp nhiều khó khăn.
 
Bà Nguyễn Thị Hợp, TDP Lê Hồng Phong, thị trấn Chũ nhận nhu yếu phẩm từ Hội Lái xe tỉnh Hà Nam trao tặng.
 
Thấu hiểu sự thiếu thốn của các hộ dân vùng ngập nước, nhằm chung tay sẻ chia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng. Ngay trong đêm 10/9, thông qua sự kêu gọi, kết nối của Hội lái xe tỉnh Bắc Giang, Hội Lái xe tỉnh Hà Nam đã nhanh chóng lên đường, vận chuyển 70 suất nhu yếu phẩm, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng gồm có: bánh mỳ, bánh ngọt, nước lọc, sữa và lương khô do Hội quyên góp, vận động từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tại Hà Nam đến trao tặng cho bà con vùng ngập lụt Lục Ngạn.  Chị Trần thị Trâm, thành viên Hội Lái xe tỉnh Bắc Giang, thường trú tại: TDP Quang Trung, thị trấn Chũ chia sẻ: “Tiếp nhận những phần quà ân tình từ các anh, chị em trong Hội Lái Xe tỉnh Hà Nam tôi rất cảm động. Ngay trong sáng 11/9, tôi đã phối hợp cùng với lực lượng công an thị trấn Chũ và Ban Quản lý các TDP: Mới, Lê Hồng Phong, Làng Chũ dùng thuyền vận chuyển toàn bộ phần quà đến trao tận tay các hộ dân”.
 
Đại diện công an thị trấn Chũ trao phần quà của Hội Lái xe tỉnh Hà Nam tặng người dân vùng ngập lụt TDP Mới, thị trấn Chũ.
 
Tại hộ bà Nguyễn Thị Hợp, 76 tuổi, TDP Lê Hồng Phong, thị trấn Chũ, cảnh tượng tan hoang, toàn bộ đồ dùng sinh hoạt đều bị hỏng hóc do ngập nước. Nhận được nhu yếu phẩm cần thiết từ đoàn thiện nguyện, bà Hợp chia sẻ: “Mấy ngày nay nhà bị ngập nước, mất điện không có nước sinh hoạt, tôi đang rất khát, may quá đoàn thiện nguyện đến tặng nhu yếu phẩm cần thiết, gia đình xin chân thành cảm ơn các chị trong đoàn”.
Tiếp đó, đoàn thiện nguyện đã đến tận từng hộ dân ở 2 TDP Mới và Làng Chũ để trao các phần quà còn lại. Do nước chưa rút, mực nước có chỗ ngập sâu từ 1m – 1,3m nên công tác vận chuyển nhu yếu phẩm và tiếp cận các hộ dân của đoàn gặp rất nhiều khó khăn. Tại đây, đoàn phải dùng thuyền tôn để vận chuyển nhu yếu phẩm, còn người thì lội nước có chỗ sâu ngang ngực để trao từng phần quà đến tận tay các hộ dân. 
Những nghĩa cử trong siêu bão Yagi tại Lục Ngạn một lần nữa là minh chứng cho sự đoàn kết, tình người luôn là điểm tựa vững chắc nhất, không chỉ góp phần sẻ chia mà còn tiếp thêm động lực, sức mạnh để các hộ dân nơi đây cùng nhau vượt qua khó khăn, bão lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống.
Quỳnh Nga – Phương Thảo

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.