“Hành trình hạnh phúc” với giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023

Với chủ đề “Hành trình hạnh phúc”, Đoàn thanh niên Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp- giáo dục Thường xuyên huyện Lục Ngạn vừa tổ chức giải chạy cộng đồng và gây quỹ từ thiện “UpRace” năm 2023. Với sự tham gia của 160 em học sinh và 37 vận động viên thuộc câu lạc bộ Lục Ngạn Runners.

Tại đây, các em học sinh và vận động viên Câu lạc bộ Lục Ngạn Runner đã được phổ biến hình thức, mục đích và cài đặt nền tảng web/mobile UpRace để tham gia giải chạy. Giải chạy ghi nhận kết quả từ 00 giờ ngày 6/10 đến hết ngày 29/10/2023. Trong thời gian diễn ra, có 5 ngày được nhân đôi số km chạy là các ngày 8,10,15, 22 và ngày 29/10. Sau khi kết thúc giải, toàn bộ tiền gây quỹ của UpRace sẽ được Ban tổ chức chuyển cho các tổ chức xã hội theo số km các vận động viên ủng hộ cho mỗi tổ chức xã hội.

Được biết, trước đó, 37 thành viên Câu lạc bộ Lục Ngạn Runners đã ghi được thành tích là 1.160km xếp hạng thành tích thứ 208 toàn Quốc, tương ứng với số tiền gần 2 triệu đồng được đóng góp vào quỹ Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi của huyện. Mỗi ngày, các thành viên trong câu lạc bộ kết nối thông qua nền tảng mạng xã hội, phần mềm Uprace để cùng nhau trao đổi thông tin, kỹ thuật chạy, tạo không khí sôi nổi trong quá trình rèn luyện, tham gia chạy bộ trên nền tảng này. Anh Vũ Mạc Tuấn Ngọc, vận động viên Câu lạc bộ Lục Ngạn Runners cho biết: Bản thân anh đã ghi được thành tích chạy bộ là 200km tính từ ngày ghi nhận kết quả. Anh mong muốn hoạt động ý nghĩa này sẽ được lan tỏa, ngày càng có nhiều người tham gia, bởi chương trình còn diễn ra trong vài ngày nữa.

  Một số hình ảnh tại buổi phát động chương trình giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023 tại Trung Tâm GDNN-GDTX Lục Ngạn

Em Trần Nam Trường, học sinh lớp 11A1, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục Thường xuyên Lục Ngạn cũng thường xuyên chạy bộ rèn luyện sức khỏe, từ khi biết đến giải chạy gây quỹ từ thiện này, em đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Tính từ ngày ghi nhận kết quả, em đã tham gia chạy bộ được 119km. Trong ngày tổ chức giải do nhà trường phát động, em tham gia chạy được 12 km. Em Trường hồ hởi nói: Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, khi mỗi bước chân của mình đóng góp vào quỹ từ thiện Hội bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi thông qua giải chạy UpRace này. Qua đây, cũng giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên khẳng định được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với những người yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn nói riêng, đối với xã hội nói chung.

Để giải chạy diễn ra an toàn, Ban tổ chức- Đoàn thanh niên Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp- giáo dục Thường xuyên huyện Lục Ngạn đã xây dựng kế hoạch cụ thể về quãng đường chạy, phối hợp với đơn vị Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long, lực lượng công an thị trấn Chũ bảo đảm về công tác y tế, an ninh, an toàn cho các vận động viên tham gia. Bố trí đoàn viên thanh niên tại các điểm trên quãng đường chạy, sẵn sàng hỗ trợ khi có sự cố xảy ra.

Kết quả ghi nhận ngay trong buổi phát động chương trình, gần 200 vận động viên đã tham gia chạy bộ được hơn 1000 km, theo thể lệ ngày chủ nhật (22/10) được nhân đôi số km, thì tương ứng với số tiền trên 2 triệu đồng được đóng góp vào quỹ từ thiện. Thông qua đó, nhằm kêu gọi sự ủng hộ, hưởng ứng tham gia nhiều hơn nữa của lực lượng đoàn viên thanh niên và đông đảo người dân nhằm thực hiện mục tiêu nhân văn là gây quỹ cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi trên địa bàn.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 3 suất quà, mỗi suất là 500 nghìn đồng tiền mặt ủng hộ cho các em học sinh mồ côi bố hoặc mẹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó 1 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ Chữ thập đỏ của Trung tâm GDNN-GDTX và 500 nghìn đồng do các vận động viên Câu lạc bộ Lục Ngạn Runners đóng góp./.

Hoàng Phượng

 

 

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.