Đoàn xã Phượng Sơn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người dân sau mưa lũ

Phát huy tình thần xung kích, tình nguyện “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, những ngày qua, Đoàn thanh niên xã Phượng Sơn cùng Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ bà con Nhân dân của địa phương dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.
 
Các bạn ĐVTN phun hóa chất khử khuẩn tại các khu vực công cộng
 
Là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3, gió lớn kèm theo nước lũ dâng cao làm nhiều ngôi nhà của người dân trên địa bàn xã bị tốc mái, ngập sâu trong nước nhiều ngày liền; nhiều tài sản và diện tích cây ăn quả bị thiệt hại. Mưa lũ đã qua vài ngày, cùng với chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể của xã Phượng Sơn đang tích cực cùng với người dân khắc phục những thiệt hại của cơn bão để lại. Anh Nguyễn Việt Trung – Bí thư Đoàn thanh niên xã Phượng Sơn cho biết: “Nhằm hỗ trợ người dân địa phương khắc phục những hậu quả của cơn bão số 3 đã để lại, Đoàn thanh niên xã Phượng Sơn cùng Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội đã huy động hơn 40 đoàn thành niên, tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn , dọn dẹp khu vực trụ sở UBND xã, khu vực phố Kim, Đền Tam Giang, Đền Bòng, NVH Phú Bòng, NVH thôn Mào Gà, NVH thôn Chể.
 
Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho các đối tượng là người neo đơn bị ảnh hưởng bởi mưa lũ
 
Bên cạnh các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, phun hóa chất khử khuẩn, hướng dẫn người dân phòng chống các bệnh truyền nhiễm như: Tiêu chảy, đau mắt đỏ, nấm kẽ chân, cúm, sốt xuất huyết… do nguồn nước và thực phẩm bị ô nhiễm. Các bạn đoàn viên, thanh niên xã Phượng Sơn cùng Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội cũng đã đến tận nơi thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các các gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học xã Phượng Sơn với tổng kinh phí hỗ trợ gần 10 triệu đồng.
Với những hành động ý nghĩa, thiết thực đó, đã góp phần để lại những hình ảnh màu áo xanh tình nguyện đẹp đẽ trong lòng người dân. Đây cùng  là nguồn năng lượng ấm áp gửi đến người dân bị thiệt hại do mưa lũ, qua đó động viên tinh thần, giúp các hộ dân sớm ổn định lại cuộc sống.
Nguyễn Hoàng

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.