Đảng ủy xã Hồng Giang sơ kết công tác lãnh đạo 6 tháng đầu năm 2024

Chiều 2/7, Đảng uỷ xã Hồng Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Xuân Thắng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện Lục Ngạn. 
 
Toàn cảnh hội nghị
 
6 tháng đầu năm, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy - UBND huyện, sự phối kết hợp nhịp nhàng từ các phòng, ban chuyên môn của huyện cùng sự đoàn kết nhất trí cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân.  Đến nay, cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm được BTV Huyện ủy phê duyệt đều đạt so với kế hoạch. Đảng ủy xã đã lãnh đạo thành công Đại hội Hội Mặt trận Tổ quốc và Hội LHTN Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Thành lập và tổ chức Lễ công bố ra mắt chi bộ Quân sự xã. Quan tâm giáo dục và giới thiệu 13 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp đảng; đã kết nạp được 2 quần chúng ưu tú vào Đảng. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát; hoàn thành 100% kế hoạch công tác kiểm tra giám sát năm 2024. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính và bộ phận “Một cửa”, không để xảy ra chậm muộn, quá hạn. Tiếp tục tuyên truyền, vận động ủng hộ kinh phí, ngày công, nguyên vật liệu hỗ trợ nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đề nghị huyện phê duyệt sửa chữa và xây mới 4 hộ có nhu cầu. Đến nay 3 hộ đăng ký sửa chữa nhà đã hoàn thành; 1 hộ xây mới khởi công ngày 20/4/2024 và dự kiến xong trong tháng 7/2024....
 
Đ/c Lê Xuân Thắng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện Lục Ngạn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất và đưa ra giải pháp thực hiện đối với những chỉ tiêu đạt thấp và chưa hoàn thành trong thời gian tới.
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Xuân Thắng nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm 2024, dự báo tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường; tình hình giá cả một số mặt hàng hoá tăng, không ổn định làm ảnh hưởng đến các mặt của đời sống xã hội. Đảng ủy xã Hồng Giang cần tập trung rà soát, đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 để kịp thời có biện pháp chỉ đạo quyết liệt đối với những chỉ tiêu đạt thấp, khó đạt. Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng. Tập trung phối hợp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án khu dân cư giai đoạn 2, để thu tiền sử dụng đất, tăng thu ngân sách địa phương.
 
Đại biểu tham dự tại hội nghị
 
Đ/c Đinh Thị Thúy Hà, phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ trọng tâm của đảng ủy 6 tháng cuối năm 2024.
 
Tập trung cao chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội. Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú và đa dạng; bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống; thực hiện khai thác du lịch tâm linh Đền Hả và du lịch sinh thái vườn đồi theo đề án xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Phát triển mạnh mẽ phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao quần chúng nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Đài truyền thanh xã thực hiện các chương trình với nội dung phong phú và đa dạng, tăng cường phổ biến pháp luật, kiến thức khoa học kỹ thuật phục vụ tốt công tác chỉ đạo điều hành của địa phương, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, động viên tinh thần và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của nhân dân.
Quỳnh Nga

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.