Điện lực Lục Ngạn khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3

Bão số 3 đi qua, bên cạnh sự thiệt hại lớn về tài sản người dân; thì hệ thống lưới điện trung và hạ áp trên địa bàn huyện Lục Ngạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngay trong mưa bão, Điện lực Lục Ngạn đã nhanh chóng huy động lực lượng, vật tư, phương tiện khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo đóng điện trở lại sớm nhất cho người dân.
Chúng tôi có mặt tại thôn Cống Luộc, xã Đèo Gia  ngay sau cơn bão số 3. Mặc dù lũ đã rút, nhưng nước sông Lục Nam vẫn chảy xiết, các công nhân của Điện lực Lục Ngạn và đơn vị thi công vẫn đang triển khai phương án khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện tại khu Khe Đong, xã Đèo Gia.
Mưa bão đã làm đứt 2 pha của đường dây 376 - E7.8 gây mất điện hoàn toàn tại các xã Đèo Gia, Tân Lập, Phú Nhuận, Đồng Cốc và một phần của huyện Sơn Động. Do lòng sông rộng, nước chảy xiết, dây điện đứt mắc vào ghềnh, đá; trong khi một số tuyến đường giao thông tại khu vực sự cố bị sạt lở do bão lũ khiến cho việc tiếp cận kéo dây qua sông, vận chuyển vật tư, máy móc thi công gặp khó khăn. 
 
Công nhân Điện lực Lục Ngạn khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3 
 
Vất vả, mệt nhọc mấy ngày trời dầm mình trong mưa lũ, nhưng ai nấy đều thể hiện sự quyết tâm sớm khắc phục sự cố để sớm đóng điện trở lại cho người dân. Không chỉ ngành điện, lãnh đạo xã Đèo Gia cũng có mặt để phối hợp trong quá trình thi công, giúp ngành điện nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện trên địa bàn.
Theo thống kê sơ bộ tính đến 7 giờ ngày 12/9/2024, mưa lũ đã làm 104 cột điện trung và hạ áp trên địa bàn huyện bị gãy, đổ; 75 cột bị nghiêng; 1 trạm Biến áp bị hử hỏng; 14 đường dây bị sự cố; trên 95,4 km đường dây bị  ảnh hưởng. 
Ông Phạm Quang Long, Giám đốc Điện lực Lục Ngạn cho biết: Ngay trong mưa bão, Điện lực Lục Ngạn đã báo cáo với Công ty Điện lực Bắc Giang, đồng thời thực hiện ngừng cấp điện toàn huyện để đảm bảo an toàn. Đồng thời nhanh chóng xử lý khẩn cấp sự cố để cấp điện cho khu vực trung tâm huyện ngay sau bão. Đối với những sự cố còn lại, nước rút đến đâu, đơn vị tập trung tối đa lực lượng xử lý ngay đến đó. Có những điểm công nhân phải xuyên đêm để khắc phục, bảo đảm đóng điện sớm nhất cho người dân. Đơn vị tính toán phương án tiếp tế hậu cần đến tận chân công trình tại nhiều điểm, nhiều khu vực sự cố, phục vụ cho việc thi công liên tục, đảm bảo khối lượng, kế hoạch đề ra. 
 
Điện lực Lục Ngạn phối hợp với đơn vị thi công nỗ lực khắc phục sự cố đường dây 376-E7.8 tại thôn Cống Luộc, xã Đèo Gia
 
Riêng sự cố tại đường dây 376-E7.8 tại thôn Cống Luộc (xã Đèo Gia), thôn Khen Táu, xã Yên Định, huyện Sơn Động và đường dây vượt sông khu vực Trại Thập, xã Tân Lập sang xã Tân Quang và một số điểm sự cố trên địa bàn huyện đơn vị đang tích cực phối hợp với đơn vị thi công khẩn trương khắc phục sự cố, quyết tâm hoàn thành đóng điện sớm nhất cho nhân dân, để nhân dân ổn định sản xuất và đời sống.
Với sự quyết tâm cao của ngành điện, sự phối hợp tích cực của đơn vị thi công và chính quyền địa phương, đến hết ngày 12/9 (sau nhiều ngày nỗ lực, quyết tâm cao của ngành điện), công tác khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành và cấp điện trở lại cho người dây trên địa bàn toàn huyện, đảm bảo sản xuất, sinh hoạt cho người dân. Riêng sự cố  tại khu Khe Đong, xã Đèo Gia, huyện Lục Ngạn và huyện Sơn Động, Điện lực Lục Ngạn đang khắc phục mọi khó khăn để xử lý an toàn, sớm đóng điện trở lại.
Vũ Đoàn

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.