Đồng chí La Văn Nam, chủ tịch UBND huyện động viên các tổ công tác tại khu cách ly tập trung

Ngày 2/6, đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện đã đi nắm tình hình và động viên lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung các xã Nam Dương, Mỹ An và Tân Mộc.

Hiện tại, các xã đã sử dụng các trường học trên địa bàn đủ điều kiện làm khu cách ly tập trung cho những trường hợp là F1, người đi từ vùng dịch trở về địa phương, hoặc những người có liên quan đến yếu tố dịch tễ nguy cơ lây nhiễm cao, trong đó xã Nam Dương có 17 trường hợp, xã Mỹ An có 21 trường hợp, Tân Mộc có 36 trường hợp. Công tác phòng chống dịch, chăm sóc sức khỏe, theo dõi y tế tại các khu cách ly tập trung được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy định. Đến thời điểm hiện tại, chưa thấy có trường hợp nào có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, hay nghi nhiễm Covid-19.

Đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện động viên, trao hỗ trợ cho khu cách ly tập trung xã Tân Mộc.

Để bảo đảm công tác hậu cần, mỗi ngày có 5 đến 6 giáo viên thuộc các trường mầm non phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ xã tham gia nấu ăn, chia suất cơm phục vụ cho các khu cách ly tập trung. Các món ăn được thay đổi thường xuyên, bảo đảm đủ nhu cầu dinh dưỡng và có tủ bảo quản lưu mẫu món ăn hàng ngày.

Các suất ăn được thay đổi món thường xuyên, bảo đảm dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị, các tổ công tác đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, chú trọng phổ biến những quy định thực hiện cách ly y tế tập trung. Thường xuyên theo dõi tình hình, làm tốt công tác giám sát; bảo đảm công tác hậu cần, vệ sinh an toàn thực phẩm trong các khu cách ly tập trung. Nếu có khó khăn vướng mắc, đề xuất ngay với Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 xã. Đồng chí cũng đã động viên tinh thần và trao hỗ trợ khẩu trang y tế, nhu yếu phẩm cho các tổ thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung./.

Hoàng Phượng

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.