Thường trực HĐND huyện phiên họp thường kỳ tháng 8, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2023.

Ngày 25/8, Thường trực HĐND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2023. Đồng chí Nguyễn Thu Hường, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện.

  Tháng 8, Thường trực HĐND tổ chức thành công kỳ họp thứ 12 (kỳ họp chuyên đề) cho ý kiến đối với các nội dung UBND huyện trình. Theo đó, tại kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thông qua 04 dự thảo nghị quyết: thông qua Đồ án Quy hoạch chung đô thị Chũ, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045, tỷ lệ 1/10.000; Phê duyệt dự kiến danh mục, kế hoạch vốn đầu tư công huyện Lục Ngạn năm 2024; điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất huyện Lục Ngạn đến năm 2030; điều chỉnh (bổ sung) dự toán chi ngân sách huyện năm 2023 với tỷ lệ đồng thuận 100%. Việc thông qua các nghị quyết đảm bảo yêu cầu cụ thể của nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch sử dụng đất, đầu tư công trong năm 2023 và các năm tiếp theo, triển khai thực hiện các công trình có quy mô, địa điểm phù hợp với quy hoạch sử đụng đất.

Ban hành Quyết định thành lập Đoàn, kế hoạch, đề cương giám sát công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021- 2023 theo chương trình giám sát năm 2023 của Thường trực HĐND huyện. Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình giám sát năm 2024 theo Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 20/7/2023 của HĐND huyện đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện.

Phối hợp với Chủ tịch UBND huyện tiếp 4 lượt với 6 công dân đến phản ánh, đề nghị giải quyết 4 vụ việc. Các nội dung kiến nghị, phản ánh và đề nghị giải quyết của công dân được chuyển đến các cơ quan giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Các Ban HĐND thực hiện chương trình giám sát, khảo sát theo kế hoạch. Các Tổ đại biểu HĐND thực hiện tốt các cuộc tiếp xúc cử tri.

Các đại biểu cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9: Tổ chức giám sát công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021- 2023. Chỉ đạo công tác chuẩn bị triển khai giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước chưa giải quyết xong; những kiến nghị trước và sau kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XX. Tổ chức giao ban Quý III/2023 giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn. Ban Pháp chế tham mưu giải trình một số nội dung thuộc lĩnh vực pháp chế. Thực hiện công tác tiếp dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định.

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết thi hành Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Trong những năm quan, HĐND huyện Lục Ngạn đã làm tốt công tác tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện Luật giám sát của Quốc hội và HĐND các cấp; HĐND huyện có nhiều đổi mới trong việc thực hiện chức năng giám sát. Hệ thống các văn bản quy định về hoạt động giám sát ngày càng được hoàn thiện, chỉ ra nhiều phương thức, cách thức để HĐND và cử tri thực hiện quyền giám sát đối với cơ quan hành chính nhà nước, phát huy tính tích cực chính trị, quyền làm chủ của nhân dân.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Thu Hường, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các Tổ đại biểu, Ban HĐND khắc phục những hạn chế còn tồn tại, tập trung triển khai các nhiệm vụ trong tháng 9. Triển khai các nội dung liên quan giám sát công tác quản lý, bảo vệ rừng, giao cho văn phòng HĐND phối hợp chuẩn bị. Quan tâm nắm bắt tình hình cử tri, đặc biệt là tại một số xã có vấn đề nóng được nhân dân quan tâm. Tập trung công tác tuyên truyền Nghị quyết 233 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang./.

Hoàng Phượng

 

 

 

 

 

 

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.