Xử phạt 2 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên mạng xã hội

Vừa qua, Công an huyện Lục Ngạn phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp đăng thông tin sai sự thật liên quan dịch COVID-19 trên mạng xã hội Facebook với mức phạt là 5 triệu đồng/trường hợp.

Quyết định xử phạt đối với 2 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên mạng xã hội

 

Căn cứ Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Công an huyện Lục Ngạn phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 chủ tài khoản Facebook có tên là “Thành Trung” và “MC Lục Ngạn” lần lượt của anh V.V.T ở thôn Bắc Hoa, Tân Sơn và chị N.T.T ở thôn Trại Mới, Giáp Sơn đã đăng tải thông tin sai sự thật có liên quan đến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Lục Ngạn.

Tại cơ quan Công an, anh V.V.T và chị N.T.T đã thừa nhận việc đăng tin, bình luận của mình về tình hình dịch COVID-19 trên tài khoản Facebook là sai sự thật, đồng thời gỡ bỏ thông tin sai sự thật, cam kết không tái phạm và chấp hành các quy định của pháp luật về sử dụng mạng xã hội.

Song song với thực hiện các giải pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thì việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, không khai báo y tế kịp thời, đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội cũng sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./. ​

Phương Thảo

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.