Đồng chí Trương Văn Năm đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống lụt bão tại một số địa phương

Sáng 10/5, đồng chí Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống lụt bão tại một số địa phương.

          Do ảnh hưởng của mưa lớn cùng nước lũ từ tỉnh Lạng Sơn đổ về nên trong sáng 10/5 nhiều tuyến đường trên địa bàn các xã: Tân Sơn, Cấm Sơn, Hộ Đáp, Sơn Hải, Phong Minh, Sa Lý… bị ngập sâu.

Đồng chí Trương Văn Năm chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão tại xã Cấm Sơn.

          Tại xã Cấm Sơn, thống kê sơ bộ có 7 nhà dân cùng hàng chục ha hoa màu và cây ăn quả bị ngập nước; 5/7 thôn bị chia cắt. Học sinh các cấp học trên địa bàn không thể đến lớp.

          Tại xã Phong Vân có 2 căn nhà bị sập hoàn toàn, gồm căn nhà của gia đình anh Vi Văn Vũ, thôn Chả và căn nhà của gia đình anh Vi Văn Chì, thôn Cầu Nhạc, 1 căn nhà khác bị ngập sâu. Ghi nhận tại Trường Tiểu học Phong Vân, đến gần 11 giờ trưa lúc học sinh tan trường, phụ huynh học sinh cùng các lực lượng quân sự, công an phải lội nước từ cổng trường vào lớp cõng các em trở ra.

Đồng chí Trương Văn Năm chỉ đạo xã Phong Vân cử lực lượng giúp đỡ gia đình bị đổ nhà.

Đến 16 giờ ngày 10/5 nhiều phương tiện vẫn bị mắc két tại khu vực đập Khuôn Trung, thôn Cống Lầu, xã Phong Vân.

          Sau khi đi kiểm tra thực tế, đồng chí Trương Văn Năm yêu cầu các xã huy động tối đa lực lượng, trong đó lòng cốt là Công an, Quân sự phối hợp với các thôn lắp biển cảnh báo tại các khu vực nước ngập sâu, không để người dân đi lại gây mất an toàn. Bên cạnh đó cử lực lượng hỗ trợ các gia đình bị đổ nhà thu dọn đồ đạc; bố trí nơi ăn nghỉ cho các gia đình.

          Do ngày 10/5 cấp Tiểu Học và THCS bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi cuối năm, đồng chí yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thống kê số lượng học sinh để báo cáo UBND huyện xin ý kiến Sở Giáo dục và Đào tạo có hướng chỉ đạo.

          Hiện các xã đang khẩn trương khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại. Chúng tôi sẽ cập nhật trong bản tin tiếp theo.

 

Quang Huấn

 

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.