Đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Bí thư Huyện ủy tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Phượng Sơn

Ngày 15/9, tại xã Phượng Sơn, đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lục Ngạn có buổi tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Phượng Sơn. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thế Thi, ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng đảng; thủ trưởng các cơ quan chuyên môn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã nghe 24 lượt ý kiến trực tiếp tại hội trường và 12 ý kiến bằng văn bản của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Phượng Sơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến những vấn đề bức xúc, nổi cộm như một số tuyến đường thôn, ngõ xóm làm đã lâu nhỏ, hẹp nay đã xuống cấp; hệ thống rãnh thoát nước một số đoạn đường bị hư hỏng, đề nghị huyện sớm đầu tư hoặc có cơ chế hỗ trợ nhân dân cải tạo, nâng cấp. Nhân dân thôn Kim 2 kiến nghị, việc thực hiện dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Kim 2 còn một số hạng mục chưa đồng bộ, nhân dân đề nghị huyện ưu tiên bố trí một phần đất để nhân dân xây dựng nhà văn hoá. Cùng đó, các thôn Hạ Mã, Cầu Từ cũng đề nghị huyện hỗ trợ cho hai thôn xây dựng, mở rộng nhà văn hoá thôn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hội họp cho nhân dân.

Nhân dân thôn Phượng Khanh đề nghị Bí thư Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết dứt điểm các vụ việc lấn chiếm, tranh chấp đất đai giữa các hộ dân và một số vụ việc khác liên quan đến khúc mắc giữa các cá nhân, tập thể, góp phần  đảm bảo ổn định tình hình trong thôn.

 Đại diện nhân dân thôn Kim 2 đề đạt ý kiến với Bí thư Huyện ủy

 

Nhân dân một số thôn ven sông đề nghị, ngành chức năng của huyện và chính quyền xã xem xét, xử lý tình trạng khai thác cát ngoài khu vực được cấp phép làm sạt lở bờ sông, gây ảnh hưởng đến một số tuyến đường giao thông; cùng đó huyện sớm khắc phục các điểm đường giao thông bị sạt lở do mưa lũ, đồng thời tính toán hỗ trợ giống cây trồng cho nhân dân do nhiều diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại. Tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng đường; tăng cường quản lý thị trưởng, nhất là vụ vải thiểu, đảm bảo quyền lợi cho nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh nề nếp công vụ, cải cách hành chính, tạo thuận lợi nhất cho công dân đến giải quyết công việc.

Nhân dân một số thôn có ý kiến về việc tách sổ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của một số hộ nằm trong dự án kè chống sạt lở bờ sông, việc đổi sổ đỏ sang sổ hồng còn nhiều vướng mắc, tiến độ chậm.

Đồng chí Chu Văn Trọng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy trả lời làm rõ một số ý kiến liên quan

 

Đề nghị các cấp xem xét giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; tăng mức trợ cấp cho trưởng ban ngành đoàn thể ở cơ sở. Nhân dân thôn Chể mong muốn duy trì điểm lẻ trường tiểu học tại thôn, cùng đó đầu tư xây dựng thêm 2 phòng học tại đây, tạo điều kiện con em học thuận lợi. Việc chuyển tri trả trợ cấp cho các đối tượng chính sách qua hệ thống Bưu điện như hiện nay đã gây bất cập cho người dân…

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, đại diện các phòng chuyên môn của huyện và chính quyền xã Phượng Sơn đã lần lượt giải trình, làm rõ một số ý kiến của nhân dân.

Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của nhân dân xã Phượng Sơn phản ánh với Bí thư Huyện ủy, đồng thời yêu cầu các cơ quan chuyên môn, ngành chức năng của huyện và xã tập trung giải quyết dứt điểm. Để vấn đề sớm được giải quyết, Bí thư Huyện ủy yêu cầu cơ quan chuyên môn, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời vấn đề bức xúc nổi cộm phát sinh tại thôn, xóm. Đối với những vấn đề liên quan đến những kiến nghị của nhân dân, nhất là vấn đề về chủ trương xóa một số điểm trường lẻ; Bí thư yêu cầu Phòng giáo dục và đào tạo phối hợp xã đánh giá lại hiệu quả giao dục tại các điểm lẻ, trong đó có điểm tại thôn Chể để đề xuất phương án giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận

 

Bí thư huyện ủy lưu ý và chỉ ra trách nhiệm của xã phải tuyên truyền đầy đủ, nâng cao nhận thức nhân dân về một số chủ trương của huyện, tích cực huy động nguồn lực nhân dân tham gia phát triển kế cấu hạ tầng, kịp thời nắm bắt, giải quyết dứt điểm bức xúc trong nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Nhân đây, đồng chí cũng gợi mở một số giải pháp giúp cấp ủy, chính quyền xã triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

 

Vũ Đoàn

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.