Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra Công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3

Sáng 6/9, Tổ công tác của huyện Lục Ngạn do đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện làm tổ trưởng đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị “4 tại chỗ” ứng phó với bão số 3 tại các xã Đồng Cốc, Phì Điền. Cùng đi có đại diện Huyện đoàn và Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi Lục Ngạn.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra bảo đảm an toàn hồ đâp tại hồ Du, xã Đồng Cốc
 
Tại những nơi kiểm tra, đồng  chí Nguyễn Văn Mạnh ghi nhận sự chủ động ứng phó với cơn bão số 3 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các xã. Trong đó đã chỉ đạo rà soát lập danh sách các hộ dân nằm ven các sườn đồi, núi dốc, vùng trũng thấp, ven sông, suối, hạ du các đâp chứa nước có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất để có phương án di dời; thành lập các tổ trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống thiên tai tại các thôn có nguy cơ cao, tuyên tuyền nhân dân nâng cao cảnh giác, chủ động ứng phó với mưa bão. Đồng thời xây dựng phương án “4 tại chỗ” sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Đồng Cốc
 
Đồng chí yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn 2 xã tiếp tục nắm chắc tình hình, diễn biến của cơn bão số 3, bám sát chỉ đạo của Ban chỉ huy các cấp, xây dựng lịch trực trong các ngày diễn ra mưa bão, có phương án huy động lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó, với phương châm “4 tại chỗ”, gồm: lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Phân công rõ nhiệm vụ cho từng cán bộ trực; nhanh chóng rà soát, nắm chắc số hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm để chủ động phương án di dời người và tài sản đến nơi an toàn khi có tình huống, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản của nhân dân. Chủ động nguồn cung ứng hậu cần tại chỗ, bảo đảm đời sống nhân dân. Chỉ đạo lực lượng Công an xã, Tổ bảo vệ an ninh trật tự cơ sở tăng cường phương án bảo đảm an ninh trật tự trong mưa bão.  Chỉ đạo nhân dân chủ động chằng, chống nhà cửa, bảo vệ tài sản, cây trồng, nhất là cây ăn quả; các nhà trường, trạm y tế xã rà soát hệ thống cửa, kê cao các tài sản có nguy cơ bị ngập úng, phân công cán bộ trực phòng chống bão, giảm thiệt hại thấp nhất do bão gây ra.
Phối hợp chặt chẽ với Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi Lục Ngạn phát quang cây, cỏ, khơi thông dòng chảy khu vực hạ lưu xã lũ tại các hồ trung thủy nông. Khi có mưa bão, bố trí cán bộ trực tại các hồ để phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức cắm biển báo nguy hiểm, cử người trực tại chỗ để cảnh báo, bảo đảm an toàn cho nhân dân. Kịp thời báo cáo với BCH phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện để có phương án xử lý khi có tình huống…  
Vũ Đoàn

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.