Đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo khắc phục mưa lũ tại Lục Ngạn

Chiều 10/5, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kiểm tra tình hình thực tế và chỉ đạo khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại huyện Lục Ngạn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Giao thông - Vận tải, Văn phòng UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện. Đại diện các cơ quan chuyên môn của huyện. 

 Đồng chí Lê Ánh Dương, Chỉ tịch UBND tỉnh kiểm tra khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Phong Vân

 

Ngay khi mưa lớn xảy ra ngập lụt, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Lục Ngạn đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo chính quyền các địa phương kịp thời di dời 50 hộ dân có nguy cơ ngập lụt ở các xã: Cấm Sơn, Sa Lý, Hộ Đáp, Phong Vân và Kim Sơn đến nơi an toàn. 

Đồng thời cắt điện tại các xã: Cấm Sơn, Tân Sơn, Phong Minh, Sa Lý để xử lý sự cố. Cùng đó, huy động lực lượng dân quân, thanh niên tình nguyện, phối hợp đơn vị quân đội đến vùng có nguy cơ cao sạt lở, ngập lụt tổ chức đi dời tài sản và nhân dân đến nơi an toàn; Bố trí lực lượng trực tại các tuyến đường ngập úng và ngầm tràn để hướng dẫn người dân lưu thông an toàn. 

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra điểm ngập úng tại xã Phì Điền

 

Đồng chí Lê Ánh Dương cùng đoàn công tác đến kiểm tra tại một số điểm đang bị ngập nước trên quốc lộ 31 thuộc địa phận xã Phì Điền và km số 2 tỉnh lộ 290, đoạn qua thôn Cống Lầu (xã Phong Vân); Trường Tiểu học Phong Vân.... Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn người dân và địa phương gặp phải trong trận mưa lớn này.

Đồng chí yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn các cấp huy động tối đa nhân lực, vật lực khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra; bảo đảm giao thông được thông suốt, giúp các hộ dân di dời sớm ổn định cuộc sống.

Đồng chí Lê Ánh Dương ghi nhận, đánh giá cao việc xử lý tình huống của thầy, cô giáo Trường tiểu học Phong Vân đã bảo đảm an toàn tuyệt đối cho 380 học sinh trước diễn biến phức tạp của mưa lũ; đồng thời yêu cầu huyện Lục Ngạn khẩn trương triển khai phương án hỗ trợ cơ sở vật chất không chỉ riêng cho Trường Tiểu học Phong Vân mà còn với toàn bộ những trường bị ngập lụt ở các xã để kịp thời đón học sinh đi học trở lại trong thời gian sớm nhất. 

Ngập úng tại tuyến đường tỉnh 290, đoạn Cống Lầu, xã Phong Vân

 

Chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi sát tình hình thời tiết, kịp thời có hình thức cảnh báo sớm cho người dân những điểm mưa lũ và sạt lở nguy hiểm; 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, qua trận mưa lũ này, huyện Lục Ngạn cần xây dựng kịch bản cụ thể, chi tiết đối với các khu vực xung yếu, nguy cơ cao khi mùa mưa lũ đến để chủ động, kịp thời phản ứng nhanh khi có tình huống bất ngờ. Cùng đó, phổ biến kinh nghiệm của Trường Tiểu học Phong Vân về xử lý tình huống, trang bị kỹ năng cho cán bộ, giáo viên và học sinh khi lũ đến bất ngờ trong trường học tới các nhà trường trên địa bàn huyện, nhất là những trường nằm ven sông, suối, từ đó nhân rộng.

 

Vũ Đoàn 

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.