Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2023

Ngày 26/7, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Lục Ngạn tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (đợt 1) năm 2023. Tham dự có các đồng chí là thành viên Hội đồng, đại diện chủ thể có sản phẩm tham gia.

          Trong đợt này, toàn huyện có 9 hồ sơ sản phẩm của hộ kinh doanh, HTX đăng ký đánh giá, phân hạng, gồm: Sản phẩm Nem ngựa Hiếu Thu của Hộ kinh doanh Vũ Trung Hiếu; sản phẩm Mỳ chũ số 1 của HTX sản xuất và tiêu thụ mỳ chũ số 1; sản phẩm Vải thiều sấy khô Huy Linh của HTX sản xuất và Thương mại Huy Linh; sản phẩm Trà Sâm Nam Mật Lục của HTX nông sản Thành Phát Lục Ngạn; sản phẩm Trà rừng hoa vàng Phong Minh của HTX trà rừng hoa vàng xã Phong Minh; sản phẩm Vải thiều An Tín của HTX sản xuất, thương mại và dịch vụ An Phát; sản phẩm ô mai xào me, ô mai xào gừng và ô mai xào quất của HTX Bằng Thủy.

Ông Đinh Văn Phương, Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT chủ trì  hội nghị.

Các sản phẩm trên đều là đặc sản, đặc trưng của huyện, việc sản xuất bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc và bao bì tem nhãn theo đúng quy định; sản phẩm đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh và sử dụng nguyên liệu địa phương. 

Trên cơ sở đánh giá chi tiết, các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện đã tham gia chấm điểm đối với từng sản phẩm. Việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được thực hiện nghiêm túc, chính xác, đúng với chất lượng và yêu cầu đề ra.

Thành viên Hội đồng chấm điểm đối với từng sản phẩm tham gia chương trình.

Trên cơ sở kết quả đánh giá, phân hạng để các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh tiếp tục hoàn thiện hồ sơ đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh làm căn cứ xét duyệt quyết định cấp sao cho các sản phẩm. Đồng thời thông qua việc đánh giá, xếp hạng nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp của huyện Lục Ngạn có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất với quy mô lớn…

Quang Huấn

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.