Lục Ngạn hoàn thành xóa 172 nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Thực hiện chủ trương xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo, người có công gặp khó khăn về nhà ở, đến thời điểm này, toàn huyện đã khởi công được 200 công trình bằng nguồn xã hội hóa; đến nay đã có 172 công trình hoàn thành đưa vào sử dụng.
Có được kết quả đó, Ban Chỉ đạo 732 của huyện đã làm tốt việc tuyên truyền, vận động, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp nhận hỗ trợ trực tiếp từ 1 đến 2 nhà xây mới. Huy động lực lượng quân đội, công an giúp đỡ về ngày công và nhận hỗ trợ từ 1 đến 2 nhà xây mới. Đến nay, đã có 31 tập thể, cá nhân hỗ trợ 30 nhà xây mới, sửa chữa với tổng giá trị hỗ trợ hơn 1,9 tỷ đồng. 
 
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Giang trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Lường Văn Thi, thôn Cấm, xã Cấm Sơn xây nhà ở mới
 
Theo kế hoạch, toàn huyện tập trung xóa nhà tạm, nhà dột nát cho 205 hộ gia đình, trong đó xây mới 147 nhà, sửa chữa 58 nhà. Ủy ban MTTQ các cấp đã vận động và tiếp nhận được hơn 10 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân ủng hộ.
Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân đã tham gia giúp đỡ hơn 1,9 nghìn ngày công để triển khai xây mới, sửa chữa các nhà đã khởi công, ủng hộ bằng hiện vật như: Giường, tủ, xoong nồi, bát đĩa… Ban Chỉ đạo 732 của huyện đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên tích cực đôn đốc tiến độ, hỗ trợ, tổng hợp và đề xuất giải quyết các khó khăn, vướng mắc theo quy định.
Để đạt mục tiêu hoàn thành, bàn giao nhà mới cho các hộ còn lại trước Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11) tới, huyện Lục Ngạn đang tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đồng thời quan tâm cử cán bộ phụ trách địa bàn nắm bắt, đôn đốc và đề nghị gia đình cam kết thực hiện đúng tiến độ.
 
Vũ Đoàn

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.