Đồng chí Bí thư Huyện ủy Vương Tuấn Nghĩa đối thoại với người dân xã Nam Dương

Ngày 4/10, Đồng chí Vương Tuấn Nghĩa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Nam Dương. Dự buổi đối thoại có các đồng chí: Nguyễn Thu Hường, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Chu Văn Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Lê Xuân Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, thủ trưởng các cơ quan, ngành của huyện.  
 
Đồng chí Vương Tuấn Nghĩa, TUV, Bí thư Huyện ủy tiếp thu, trao đổi ý kiến với người dân tại buổi đối thoại.
 
Tại buổi đối thoại đã có gần 10 lượt ý kiến, kiến nghị của người dân xã Nam Dương. Về lĩnh vực đường giao thông, người dân thôn Thủ Dương đề nghị nâng cấp cầu Nam Dương (cũ), tuyến đường Nam Dương – Tân Lập - Đèo Gia (DH 81); các công trình nhà văn hóa của Thủ Dương, trường mầm non khu lẻ thôn Lam Sơn và Nam Điện người dân phản ánh đã xuống cấp, thiếu phòng học. Lĩnh vực tài nguyên môi trường, quản lý đất đai, một số hộ dân 2 thôn Lam Sơn, Nam Điện mong muốn được cấp giấy CNQSDĐ, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cấp phép hoạt động đối với chùa Hàm Long; tình trạng ô nhiễm môi trường tại thôn Lâm đang diễn biến phức tạp; người dân thôn Biềng đề nghị ngành Điện quan tâm nâng cấp đường điện đi qua một số xóm đã cũ không còn phù hợp, lắp trạm biến áp tại khu vực chùa Am Vãi, đảm bảo nhu cầu sử dụng; diện tích rừng của một số thôn (Biềng, Nam Điện) đo đạc chưa sát thực tế dẫn tới khó khăn trong công tác quản lý. Về an sinh xã hội, người dân thôn Biềng và Bến Huyện đề nghị được tham gia Bảo hiểm xã hội đối với các chức danh Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn và Trưởng Ban công tác Mặt trận; tăng mức hỗ trợ Bảo hiểm y tế đối với trẻ dưới 6 tuổi; mong muốn nhà nước có chính sách hỗ trợ đối với các hộ kinh doanh, sản xuất làm mỳ, trồng cây ăn quả bị thiệt hại do ảnh hưởng Bão số 3…
 
Người dân thôn Thủ Dương nêu ý kiến, kiến nghị.
 
Tại buổi đối thoại, Đồng chí Vương Tuấn Nghĩa và lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo xã Nam Dương đã trả lời, làm rõ những ý kiến của người dân thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền cấp huyện để phản ánh, kiến nghị với cấp trên. 
 
Đồng chí Chu Văn Trọng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện giải đáp một số vấn đề liên quan đến thẩm quyền giải quyết của UBND huyện.
 
Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao các ý kiến chân thành, thẳng thắn của nhân dân xã Nam Dương. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các cơ quan chuyên môn cấp huyện và lãnh đạo UBND xã Nam Dương thực hiện nghiêm túc những vấn đề mà nhân dân có ý kiến để giải quyết kịp thời, có hiệu quả. Những vấn đề thuộc trách nhiệm của cấp huyện, Bí thư Huyện ủy đề nghị các cơ quan chuyên môn rà soát, nghiên cứu giải quyết các phản ánh, kiến nghị của nhân dân nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tham gia vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị tại địa phương. Tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc lựa chọn, giải quyết các kiến nghị của nhân dân; thực hiện tốt chủ trương Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và nhân dân làm chủ; đặc biệt thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở,...
 
Toàn cảnh buổi đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Nam Dương.
 
Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh thông qua Hội nghị đối thoại trực tiếp giúp lãnh đạo huyện nắm bắt tâm tư nguyện vọng, ý kiến, phản ánh xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; từ đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời có hiệu quả những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cả hệ thống chính trị, phát huy dân chủ, sức sáng tạo của nhân dân./.
Phương Thảo

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.