Lục Ngạn: 1.200 người dân tộc thiểu số được truyền thông tầm soát, chẩn đoán sàng lọc trước sinh

Thực hiện Dự án 7: Chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số; phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021 - 2030, trong tháng 8/2024, Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn phối hợp tổ chức 9 hội nghị truyền thông thay đổi và nâng cao nhận thức thái độ hành vi của người đồng bào dân tộc thiểu số trong việc thực hiện tầm soát, chẩn đoán điều trị trước sinh và sơ sinh tại các xã: Sa L‎ý, Phong Minh, Cấm Sơn, Tân Sơn, Hộ Đáp, Sơn Hải, Phong Vân, Phú Nhuận và xã Đèo Gia.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị truyền thông tại xã Cấm Sơn
 
Hội nghị có sự tham dự của 1.200 đại biểu là Trưởng thôn; nhân viên y tế - dân số thôn; phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn. Tại hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên của Trung tâm Y tế huyện truyền thông về Mục đích, ‎ý nghĩa của sàng lọc trước sinh (SLTS), chương trình SLTS trên thế giới và tại Việt Nam. Quy trình chẩn đoán trước sinh, một số dị tật bẩm sinh không được sàng lọc và chẩn đoán trước sinh. 
Chương trình sàng lọc sơ sinh (SLSS) trên thế giới và tại Việt Nam. Các bệnh SLSS trong điều kiện hiện nay ở Việt Nam, những lợi ích cho bà mẹ mang thai; thai nhi và trẻ sơ sinh 
Qua đây nhằm từng bước nâng cao nhận thức cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đặc biệt là phụ nữ có thai và chuẩn bị mang thai về công tác chăm sóc sức khoẻ trẻ em ngay từ khi còn trong bào thai và khi mới chào đời đồng thời xây dựng mạng lưới (SLTS và SLSS) từ huyện đến cơ sở, để kịp thời phát hiện, can thiệp sớm bệnh tật nhằm nâng cao chất lượng dân số.
Vũ Đoàn

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.