UBND huyện triển khai nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản tháng 10

Chiều 18/9, dưới sự chủ trì của đồng chí La Văn Nam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình kinh tế- xã hội tháng 9 và 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ tháng 10 và các tháng còn lại của năm 2024. Dự phiên họp có lãnh đạo HĐND, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện.
Trong tháng 9 các ngành, cơ quan đã thực hiện nghiêm túc kết luận của Chủ tịch UBND huyện tại phiên họp lần trước; chuẩn bị tốt tài liệu, hồ sơ phục vụ đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Nổi bật là tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; các hoạt động tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ và nhân dân. Đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông được bảo đảm.
 
Đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.
 
Các chỉ tiêu đến thời điểm cuối tháng 9 đã cơ bản đáp ứng yêu cầu. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện biểu dương ngành thuế và các đơn vị liên quan trong công tác thu ngân sách (ngoài tiền đất); tập trung cao độ trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và sau lũ. 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung liên quan đến ảnh hưởng bão số 3 tác động đến đời sống nhân dân; các nhiệm vụ từ nay đến cuối năm (gồm chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, chương trình mục tiêu quốc gia về dân tộc thiểu số); nội dung liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chỉ tiêu về văn hóa…
Phát biểu kết luận, đồng chí La Văn Nam yêu cầu các ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát lại thiệt hại của cơn bão số 3 để có số liệu chính xác, cuối cùng báo cáo tỉnh; giao Phòng Nông nghiệp và PTNT chuẩn bị báo cáo, tham mưu UBND huyện tổ chức hội nghị đánh giá công tác phòng chống lụt bão và khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tập trung cao hướng dẫn nhân dân chăm sóc cây ăn quả sau bão lũ.
 
Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT thảo luận nội dung liên quan đến thiệt hại do cơn bão số 3.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện giao Đội Quản lý thị trường số 5 tăng cường kiểm tra các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, kịp thời phát hiện việc tăng giá, ép giá đối với các mặt hàng sau bão, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Tập trung cao xây dựng nông thôn mới, các công trình còn lại phải được khởi công trong tháng 9, đến tháng 10 phải hoàn thiện hồ sơ minh chứng, cùng đó là hoàn thiện công tác giải ngân của chương trình.
Nắm chắc hoạt động sản xuất kinh doanh của các hộ sau bão lũ để có biện pháp hỗ trợ, khôi phuc lại sản xuất; tập trung cao độ công tác giải phóng mặt bằng và đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản; giải ngân, quyết toán các công trình xây dựng cơ bản, đồng thời khởi công các công trình thuộc chương trình mục tiêu quốc gia. Tập trung thu ngân sách; tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, gắn với đó là bảo vệ môi trường, giải tỏa hành lang an toàn giao thông.
Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, đồng chí La Văn Nam lưu ý các ngành quan tâm đến học sinh, không để các cháu bị thiệt thòi, nhất là sau bão lũ. Đối với các nội dung liên quan đến văn hóa, giáo dục, y tế đến cuối tháng 10 phải hoàn thành các chỉ tiêu.
 
Quang cảnh hội nghị.
 
Các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung tuyên truyên Luật Đất đai, Luật Bảo vệ môi trường mới; đấy nhanh tiến độ làm nhà cho hộ nghèo, người có công khó khăn về nhà ở. Cơ quan chức năng có biện pháp mạnh, đấu tranh đối với các loại tội phạm liên quan đến ma túy, trộm cắp, tai nạn giao thông, nhất là dịp sau bão lũ.
Tập trung cao công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2025; giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại tố cáo. Tập trung nhiệm vụ cải cách hành chính, đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh; hoàn thiện các báo cáo tổng kết năm của ngành phục vụ cho các đoàn kiểm tra của tỉnh…
Tiếp đó, hội nghị cũng đã cho ý kiến vào tờ trình, dự thảo nghị quyết điều chỉnh, bổ sung phân bổ vốn đầu tư công năm 2024; tờ trình, dự thảo nghị quyết điều chỉnh, bổ sung dự toán ngân sách, sử dụng dự phòng ngân sách huyện năm 2024 (hai nội dung trên dự kiến trình kỳ họp chuyên đề HĐND huyện cuối tháng 9/2024). Cùng đó cho ý kiến vào kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025.
 
Quang Huấn

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.