Bệnh viên Quân y 110 tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại xã Đèo Gia, huyện Lục Ngạn

Trong 2 ngày, 6 và 7/7, tại xã Đèo Gia, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Bệnh viện Quân y 110 (Cục Hậu cần Quân khu 1) tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho các hộ gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo trên địa bàn. 
Dự chương trình có lãnh đạo Bệnh viện; đồng chí La Văn Nam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Chu Văn Trọng, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện; các ban ngành, đoàn thể huyện. Lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ xã Đèo Gia. 
 
Lãnh đạo Bệnh viên Quân y 110 và lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn trao quà cho gia đình chính sách
 
Tại chương trình, 40 cán bộ, y, bác sỹ, điều dưỡng có trình độ chuyên môn với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại của đơn vị đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 600 lượt người thuộc hộ gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn xã Đèo Gia về các bệnh như: Tuyến giáp, răng- hàm- mặt, tim mạch, tai- mũi- họng, nội khoa, mắt…; cung cấp hồ sơ khám, chữa bệnh cụ thể của từng người cho cơ sở y tế địa phương, qua đó tiếp tục theo dõi, quản lý và điều trị dự phòng. 
Nhân dịp này, Bệnh viên quân y 110 cũng đã tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ và tặng quà, tri ân cho  21 gia đình chính sách của xã Đèo Gia, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Tổng giá trị trên 130 triệu đồng.
 
Các y, bác sỹ khám bệnh miễn phí cho nhân dân Đèo Gia
 
Được biết, hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà đối với các đối tượng chính sách, người nghèo là việc làm thường niên của Bệnh viện Quân y 110 trong nhiều năm qua (trong đó có huyện Lục Ngạn là đơn vị kết nghĩa), nhằm thực hiện Chương trình kết hợp quân- dân- y. 
Qua đó thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”;  thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Quân đội với nhân dân, nhất là đối với các gia đình và đối tượng chính sách, người có công, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân; bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao đời sống nhân dân.
Vũ Đoàn – Phương Thảo

Chuyên mục: 

Các tin khác

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.