Điện lực Lục Ngạn tuyên truyền an toàn điện, Ký cam kết “ không thả diều, vậy bay gần công trình lưới điện cao áp”

Sáng 24/5, Điện lực Lục Ngạn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Chương trình tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tổ chức cho học sinh ký cam kết “không thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp” trên địa bàn huyện tại Trường THCS xã Thanh Hải. Dự buổi tuyên truyền có lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng; lãnh đạo Điện lực Lục Ngạn, UBND xã Thanh Hải.

Các em học sinh dự Chương trình tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, gần 1 nghìn cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Thanh Hải đã được lãnh đạo Điện lực Lục Ngạn giới thiệu về: ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của điện đối với đời sống, sản xuất và sinh hoạt của người dân. Do vậy, các cấp, các ngành và mỗi người dân đều phải nâng cao ý thức, trách nhiệm trong sử dụng điện tiết kiệm, an toàn; bảo vệ hành lang an  toàn điện; nghiêm cấm các hành vi gây mất an toàn lưới điện, nhất là hành vi thả diều, vật bay gây ra sự cố lưới điện và nguy hiểm đối với tính mạng con người.

Ông Phạm Quang Long, Giám đốc Điện lực Lục Ngạn phát biểu tại chương trình

Tiếp đó, các em học sinh và giáo viên nhà trường được tuyên truyền trực quan về tai nạn điện do sử dụng điện không an toàn; do thả diều,  vật bay gần công trình lưới điện cao áp.

Clip về chống đối tổ công tác thu diều. Thông tin về tình hình sự cố do diều, vật bat, công tác thu hạ diều trên địa bàn huyện Lục Ngạn và  xã Thanh Hải năm 2022-2023. Tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật,  các quy định về xử lý vi phạm khi thả diều, vật bay gây sự cố lưới điện…

Điện lực Lục Ngạn tổ chức cho học sinh ký cam kết không thả diều, vật bay gần công trình lưới điện

Theo thống kê của ngành điện, trong 2 năm 2022, đến tháng 4/2023, Điện lực Lục Ngạn phối hợp với ngành chức năng và chính quyền xã, thị trấn kiểm tra, thu hạ gần 800 chiếc diều. Trong đó, 17 chiếc diều thả của người dân đã gây ra sự cố mất điện tại một số khu vực trên địa bàn huyện. Trong đó, riêng 4 tháng của năm 2023, số diều đã thu hạ tăng đột biến, với 651 chiếc.

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi tìm hiểu về sử dụng điện an toàn

Nhân dịp  này Điện lực Lục Ngạn đã tổ chức cho các em học sinh ký cam kết Bản thân không tham gia thả diều, vật bay gần đường dây điện cao áp trên địa bàn huyện Lục Ngạn. Báo thầy cô và nhà trường và ngành chức năng khi thấy các bạn tham gia thả diều, vật bay gần đường dây điện cao áp. Đồng thời trả lời các câu hỏi tìm hiểu về sử dụng điện an toàn và các văn bản về xử phạt các hành vi vi phạm an toàn lưới điện…

Vũ Đoàn

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.