Lục Ngạn: tập huấn nghiệp vụ Dân quân Tự vệ năm 2022

Ngày 21/2, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lục Ngạn tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ Dân quân tự vệ, Giáo dục Quốc phòng năm 2022 cho 445 đồng chí là cán bộ Dân quân, Tự vệ của 29 xã, thị trấn và các đơn vị Tự vệ trên địa bàn huyện.

Trung tá Lục Kim Tuyến, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự  huyện quán triệt nội dung tại buổi khai mạc

 

Trong thời  từ ngày 21 đến 25/1, các học viên  được nghiên cứu các nội dung về: Chính trị, Pháp luật; Chiến lược diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; Một số nội dung cơ bản của pháp luật về giáo dục Quốc phòng và an ninh, Dân quân Tự vệ, an ninh quốc gia, Nghĩa vụ quân sự, Dự bị động viên, Động viên quốc phòng, Phòng thủ quân sự. Binh khí và quy tắc bắn các loại súng; tập bắn súng được trang bị. Viết giáo án và thực hành huấn luyện bài chiến thuật Dân quân Tự vệ; Kỹ thuật thực hành gói buộc, chắp nối, liên kết phóng nổ. Nội dung về tổ chức, phương pháp huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh Dân quân Tự vệ. Động tác ném lựu đạn và Kỹ thuật chiến đấu Dân quân Tự vệ…

 các đại biểu tham dự tập huấn

 

Thông qua tập huấn, các học viên nắm vững một số nội dung về quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước; các văn bản lãnh, chỉ đạo của cấp trên về công tác Dân quân Tự vệ, giáo dục quốc phòng và an ninh, từ đó làm tốt công tác tham mưu, tác chiến, huấn luyện Dân quân Tự vệ, không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện Dân quân Tự vệ năm 2022 và những năm tieeos theo.

 

Vũ Đoàn

 

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.