Đồng chí Nguyễn Thu Hường trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình tại xã Kiên Thành

Sáng 19/11, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện đã tới dự và trực tiếp trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn xã Kiên Thành.

Các gia đình được hỗ trợ đợt này gồm: Chị Lý Thị Tòong, sinh năm 1981, ở thôn Bản Mùi Phú; anh Lý Văn Dũng, sinh năm 1986, ở thôn Đèo Cạn, xã Kiên Thành. Đây là các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: nhà ở xuống nghiêm trọng, có thành viên trong gia đình bị ốm đau, mất sớm...

Đ/c Nguyễn Thu Hường trao tiền hỗ trợ cho chị Lý Thị Tòong, thôn Bản Mùi Phú, xã Kiên Thành.

 

2 ngôi nhà được hỗ trợ xây dựng lần này có tổng trị giá 200 triệu đồng. Trong đó, UBND và Ủy ban MTTQ huyện trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” và quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, còn lại là do anh em, họ hàng, gia đình đối ứng và nguồn xã hội hóa. Ngoài ra, các ngành, đoàn thể các cấp cũng hỗ trợ tiền, vật dụng, ngày công... 

Tại những nơi đến trao tiền hỗ trợ, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đã động viên, chúc các gia đình luôn mạnh khỏe, sớm khắc phục mọi khó khăn, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho các gia đình đối tượng chính sách, hộ nghèo để họ có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Đ/c Nguyễn Thu Hường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại khung cách ly trường Mầm Non xã Kiên Thành

 

Được biết, từ đầu năm đến nay, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội huyện đã vận động hỗ trợ xây dựng  được 100 ngôi nhà với tổng số tiền trị giá hơn 2,7 tỷ đồng./.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Thu Hường đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại khung cách ly trường Mầm Non của xã Kiên Thành và đến kiểm tra các hộ công dân đang thực hiện cách ly phòng dịch tại nhà trên địa bàn.

Quỳnh Nga

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.