Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra, chỉ đạo công tác Phòng chống thiên tai

Sáng 10/6, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Ngạn đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn huyện. Cùng đi có Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; cùng đại diện Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi Lục Ngạn.
Theo Báo cáo sơ bộ của Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện: Từ ngày 9/6 đến rạng sáng 10/6, khu vực huyện Lục Ngạn có mưa vừa đến mưa to. Mưa lớn khiến mực nước ở một số hồ đập trung thủy nông; hệ thống sông, suối dâng cao. Một số ngầm tràn tại các xã vùng cao bị ngập cục bộ trong ít giờ. Đến sáng nay nước đã rút nên không ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân.
Riêng đối với các hồ đập trung thủy nông trên địa bàn huyện do Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi Lục Ngạn quản lý dung tích đã cơ bản bằng và vượt so với dung tích thiết kế. Trong đó, có 6 hồ chứa, nước đã qua mặt tràn xả lũ. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tại hồ Đá Mài, xã Hồng Giang
 
Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các ngành thành viên Ban chỉ huy chủ động đi kiểm tra, nắm chắc tình hình diễn biến thời tiết, đồng thời đôn đốc các xã, thị trấn sẵn sàng các phương án “4 tại chỗ” khi có tình huống xảy ra, ko để bị động, bất ngờ, tránh thiệt hại do mưa, lũ gây ra.
Kiểm tra thực tế tại một số hồ đâp trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu cơ quan chuyên môn, xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi Lục Ngạn, các địa phương phải nắm bắt diễn biến của thời tiết và thông tin kịp thời đến người dân. Bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ tại các hồ, đập xung yếu. Các địa phương triển khai lực lượng xung kích thường xuyên kiểm tra, rà soát các khu dân cư sống gần sông, suối, ngầm tràn; vùng hạ du các hồ đập và khu trũng thấp để có giải pháp kịp thời nhằm bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân.
Tổ chức lực lượng kiểm soát, cắm biển cảnh báo, hướng dẫn giao thông nhất là ở những ngầm tràn, cầu, khu vực nước chảy xiết và những nơi có nguy cơ sạt lở. Tuyên truyền, vận động bà con hạn chế đi lại, tuyệt đối không đánh bắt cá trên các sông, suối khi trời đang mưa và nước đang dân cao.
 
Vũ Đoàn

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.