UBND huyện phiên họp thường kỳ tháng 10/2020

Sáng 24/9, UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10 năm 2020. Tham dự hội nghị có đại diện thường trực Uỷ ban MTTQ huyện. Đồng chí La Văn Nam, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp

Đánh giá nhiệm vụ trong tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2020, ngành nông nghiệp huyện tiếp tục có bước phát triển. Sản xuất lương thực được duy trì, toàn huyện đã gieo trồng được 8.400 ha lương thực và hoa màu, đạt 103% kế hoạch, bằng 97,6% so với cùng kỳ. Công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Toàn huyện tổ chức tiêm phòng gần 14.000 liều vacxin cúm gia cầm, lở mồm long móng và tai xanh cho đàn vật nuôi, đạt 70% kế hoạch, bằng 100% so với cùng kỳ. Lĩnh vực sản xuất công nghiệp, dịch vụ, xây dựng; văn hóa - xã hội phát triển ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Lĩnh vực cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn1 số hạn chế như: Việc phối hợp giữa các cơ quan trong tổ chức thực hiện 1 số nhiệm vụ chưa nhịp nhàng, linh hoạt; việc báo cáo và xin ý kiến tham mưu đối với lãnh đạo của các ngành còn hạn chế, 1 số nhiệm vụ đã có kết luận tại cuộc họp giao ban Ủy ban nhưng việc tổ chức thực hiện chưa quyết liệt…  

Các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ thêm các nội dung trong báo cáo đã nêu. Đồng thời, đề nghị bổ sung thêm 1 số nhiệm vụ, chỉ tiêu vào nội dung trong phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020.   

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: đây là thời điểm nước rút để hoàn thành kế hoạch năm, vì vậy các ngành, địa phương cần quan tâm tập trung hoàn thành các chỉ tiêu đã giao theo kế hoạch, đồng chí yêu cầu: 3 đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện tổ chức giao ban quý III với các ngành, nêu rõ những hạn chế, những việc chưa làm được và đề ra nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành yêu cầu có mốc thời gian tổ chức thực hiện. Các ngành tập trung chuẩn bị tốt cho Hội chợ cam, bưởi năm 2020. Tập trung cao cho việc giải phóng mặt bằng các điểm tập kết rác thải, hoàn thành việc xây dựng lò đốt rác của xã Hộ Đáp và đưa vào sử dụng trong tháng 12/2020. Tập trung hoàn thành xây dựng cơ bản và giải ngân, hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư cho năm 2021. Giao cho phòng Tài chính chủ trì phối hợp với Phòng Dân tộc, xem xét nguồn vốn lồng ghép để giải ngân cho dự án làm đường đi xã Hộ Đáp, Kim Sơn và xã Phú Nhuận. Tập trung cao cho giải phóng mặt bằng các khu dân cư và tập trung đấu giá đất trong tháng 10 của 3 Dự án: Khu dân cư phố Kim, xã Phượng Sơn; Liên Cơ Quan và Lê Duẩn, phấn đấu đến 15/10 hoàn thành xong việc giải phóng mặt bằng đối với 5 Dự án dân cư còn lại. Đẩy mạnh các nguồn thu ngân sách; Phòng Tài chính & kế hoạch quan tâm đến các khoản thu, chi của 1 số Hội. Ngành giáo dục huyện tập trung tốt cho công tác ổn định năm học mới, đề nghị đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, chủ trì làm việc lại với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện, Phòng Nội vụ để sắp xếp lại lớp học và tạm dừng việc điều chuyển giáo viên. Đồng thời, tập trung hoàn thành các danh hiệu văn hóa và rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2020. Tập trung cao cho giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Duy trì tốt hành lang an toàn giao thông và cải cách hành chính.

Tiếp đó, đồng chí La Văn Nam, chủ trì việc lấy ý kiến của các thành viên UBND huyện, thống nhất chọn ngày dự kiến tổ chức Hội chợ cam bưởi năm 2020. Các đại biểu  đã nhất trí thông qua nội dung Đề án tự chủ của Trung tâm phát triển quỹ đất & Cụm công nghiệp. Kế hoạch của Phòng Tài nguyên & Môi trường về rác theo lộ trình, đúng hướng dẫn của Tỉnh và lấy ý kiến thông qua Đề án tổ chức củng cố, nâng cao chuẩn hóa bộ phận tiếp nhận cấp huyện theo quy định của tỉnh.        

Quỳnh Nga

 

 

Chuyên mục: 

Các tin khác

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.