Đoàn viên thanh niên huyện Lục Ngạn viết đơn đăng ký tình nguyện khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2020

Thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020, Nghị quyết của Đảng ủy các xã, thị trấn. Nhằm thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên trong việc đồng hành cùng thanh niên xung kích tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong thời gian qua, BCH Huyện đoàn đã đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐVTN trong việc thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, đặc biệt là ý nghĩa của việc thanh niên viết đơn đăng ký tình nguyện khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự sẵn sàng nhập ngũ, gia nhập Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

 Chiến sỹ thuộc Trung đoàn 101 – Sư đoàn 325 trong lễ tuyên thệ chiến sỹ mới

 

Nói tới Quân đội là nói tới một trường học lớn của thanh niên, là niềm mơ ước và mục tiêu vươn tới của không ít thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Được học tập, rèn luyện trong quân đội là niềm vinh dự, tự hào, là trách nhiệm của thanh niên Việt Nam. Mỗi thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự là vinh dự, tự hào, bởi thực hiện nghĩa vụ quân sự chính là sự cống hiến một phần bé nhỏ của mình cho sự nghiệp của Đảng và toàn dân tộc. Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ luôn là tấm gương sáng cho mọi thế hệ thanh niên Việt Nam noi theo.

Còn gì hơn khi được tôi luyện ở môi trường quân đội, một trường học lớn để hoàn thiện nhân cách và phẩm chất của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, mỗi thanh niên coi đây là vinh dự của bản thân trước gia đình, quê hương và xã hội. Do đó phải tự giác tu dưỡng, rèn luyện để thực sự là những hình ảnh cao đẹp của một người lính. Quân đội cũng là môi trường để người lính được hoàn thiện những phẩm chất và năng lực cần thiết, để khi rời khỏi quân ngũ thì phẩm chất và năng lực đó lại được phát huy trên nhiều lĩnh vực.

Thanh niên lên đường nhập ngũ là nghĩa vụ của công dân, khi nhập ngũ thanh niên được học tập những kiến thức cơ bản về Đảng, Bác Hồ, về chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… họ phải nhận thức rõ đối tượng, đối tác, phân biệt rõ ai là bạn, ai là thù từ đó nâng cao ý thức cảnh giác và đề kháng với những luận điệu xấu độc của kẻ thù cũng như tuyên truyền giáo dục đến mọi người cùng tham gia bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, trong thời gian tại quân ngũ họ được rèn luyện về thể lực, về kỹ chiến thuật, về tâm lý từ đó tạo nên sự vững vàng trước các tình huống có thể xảy ra.

Bảo vệ Tổ quốc là sự nghiệp của toàn dân tộc. Do vậy, thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm với Tổ quốc, với  quê hương. Ngày nay “Hoà bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn, nhưng xung đột sắc tộc, tôn giáo, chiến tranh cục bộ, can thiệp, lật đổ, khủng bố vẫn diễn ra gay gắt…”. Đất nước ta đã hoà bình, mọi người dân luôn hướng đến sự ấm no bình đẳng, các dân tộc đoàn kết cùng chung sống, sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đang gặt hái được những thành tựu to lớn. Do vậy, cùng với vấn đề xây dựng chủ nghĩa xã hội thì phải đi đôi với bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, chủ nghĩa đế quốc và các thể lực thù địch luôn tìm cách lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta và phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng tìm mọi cách để chống phá cách mạng Việt Nam trên nhiều lĩnh vực trong đó có vấn đề quốc phòng. Vì vậy, mỗi thanh niên được tham gia quân đội chính là thể hiện trách nhiệm to lớn với Tổ quốc và dân tộc.

Được tham gia nghĩa vụ quân sự vừa là nghĩa vụ công dân vừa là trách nhiệm lớn, niềm tự hào đối với quê hương đất nước và chính bản thân mình. Bản thân các chiến sĩ ngay từ những ngày đầu phải xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng, của nhân dân, thực hiện tốt những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, yêu thương và quý trọng đồng bào, chiến đấu dũng cảm gắn bó mật thiết với nhân dân, nêu cao đạo đức “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”. Phải thực sự là hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, có lý tưởng cao đẹp, đạo đức trong sáng, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội. Bộ đội là của dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu.

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, trong 75 năm qua Quân đội nhân dân Việt Nam đã viết nên truyền thống hào hùng của một quân đội bách chiến, bách thắng trước mọi kẻ thù xâm lược, vượt qua mọi khó khăn thử thách, luôn xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành của Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Ngày nay nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa đang đặt ra những thời cơ và thách thức mới. Vì vậy việc phát huy truyền thống của dân tộc, truyền thống của quân đội trong điều kiện mới là trách nhiệm không chỉ của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong quân đội mà còn là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nói chung và của mỗi đoàn viên thanh niên.

Tiếp nối truyền thống hào hùng của thế hệ Cha anh đi trước, trong những năm qua đoàn viên thanh niên huyện Lục Ngạn đã hăng hái tham gia nghĩa vụ quân sự gia nhập quân đội nhân dân Việt Nam, nên số lượng giao quân hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao, trong số đó có nhiều đoàn viên thanh niên tình nguyện viết đơn đăng ký khám tuyển sức khỏe lên đường nhập ngũ. Trong đợt tuyển quân năm nay, đã có 16 thanh niên các xã gồm: Phạm Văn Dũng, sinh ngày 12/6/1999, Phố Kép, xã Hồng Giang; Ngô Văn Tường, sinh ngày 8/3/1999, thôn Qúy Thịnh, xã Qúy Sơn; Lê Văn Giang, sinh ngày 11/10/1998, thôn Thượng Vũ, xã Qúy Sơn; Lê Văn Hiếu, sinh ngày 8/1/1998, thôn Thượng Vũ, xã Qúy Sơn; Nông Văn Độ, sinh ngày 21/3/2000, thôn Bắc Một, xã Qúy Sơn; Đoàn Hải Long, sinh ngày 9/6/2000, thôn Bắc Một, xã Qúy Sơn; Trần Tiến Thắng, sinh ngày 4/9/2001, thôn Bắc Một, xã Qúy Sơn; Bùi Đức Mạnh, sinh ngày 12/6/2001, thôn Tân Thành, xã Kim Sơn; Bùi Văn Duy, sinh ngày 2/4/2001, thôn Tân Thành, xã Kim Sơn; Trịnh Văn Toàn, sinh ngày 16/1/2001, thôn Bóm, xã Tân Quang; Nguyễn Văn Vượng, sinh ngày 7/7/1999, thôn Cá 1, xã Tân Quang; Phạm Văn Vinh, sinh ngày 19/11/1999, thôn Cá 1, xã Tân Quang; Lý Văn Thường, sinh ngày 22/01/2000, thôn Họ, xã Kiên Lao; Diệp Văn Thìn, sinh ngày 10/10/2000, thôn Tân Mộc, xã Tân Mộc; Đoàn Thế Trọng, sinh ngày 22/12/2001, thôn Đồng Bóng, xã Tân Mộc; Nguyễn Công Mạnh, sinh ngày 16/12/2001, thôn Đồng Bóng, xã Tân Mộc.

Đã hăng hái viết đơn đăng ký tình nguyện khám tuyển sức khỏe sẵn sàng nhập ngũ. Trong những ngày tiếp theo, để tiếp nối truyền thống anh hùng, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, tính chiến đấu đi đầu trong đoàn viên thanh niên, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Lục Ngạn kêu gọi các đồng chí đoàn viên thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tiếp tục viết đơn đăng ký tình nguyện khám tuyển sức khỏe sẵn sàng nhập ngũ năm 2020.

 

Diệp Thanh Bình

Ban Chỉ huy Quân sự huyện

 

 

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.