Đoàn thanh niên xã Hồng Giang nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

Phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Đoàn thanh niên xã Hồng Giang đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động thiết thực tại cơ sở, góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Thị Trang, Bí thư đoàn thanh niên xã Hồng Giang cho biết: “Thực hiện đợt cao điểm tháng thanh niên, dưới sự chỉ đạo của Huyện đoàn Lục Ngạn và Đảng ủy xã, Đoàn thanh niên xã Hồng Giang đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện theo tuần với các công việc cụ thể, trong đó: phát huy vai trò, trách nhiệm của từng đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn xã và các bí thư chi đoàn; đẩy mạnh tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên và người dân tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch, bệnh”. Theo đó, tuần đầu tiên của tháng thanh niên, Đoàn xã đã đồng loạt ra quân tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu ở tất cả các nhà văn hóa thôn và cổng làng, tuyên truyền hướng dẫn bà con nhân dân không hoang mang mà sẵn sàng chung tay phòng chống dịch, bệnh; tuần thứ 2 tiến hành phát miễn phí hơn 200 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch covid – 19  ở khu vực chợ, ngã ba Kép. Đặc biệt, tại tuần thứ 3 của tháng thanh niên, với số tiền 4,5 triệu đồng quyên góp, vận động từ các nhà hảo tâm và sự hỗ trợ của Huyện Đoàn, Tỉnh đoàn Bắc Giang. Đoàn thanh niên xã Hồng Giang đã tổ chức hoạt động đổi 50 cây xanh để thu gom rác thải tái chế; đồng thời tiến hành đo thân nhiệt miễn phí, phát 500 chiếc khẩu trang và 40 bánh xà phòng lifeboy rửa tay tiệt trùng miễn phí tại khu vực ngã 3 Kép. "Tất cả lượng rác thải tái chế thu gom được sau hoạt động đổi cây xanh, sẽ được các Chi đoàn đem bán lại cho các cơ sở thu gom phế liệu lấy tiền  gây quỹ, kịp thời hỗ trợ đột xuất đối với các trường hợp không may mắc bệnh hiểm nghèo, hoạn nạn có hoàn cảnh khó khăn  trên địa bàn. Do nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống dịch, bệnh CoVid - 19 nên ngay sau khi triển khai kế hoạch, Bí thư Chi đoàn các thôn đã nhanh chóng huy động sự vào cuộc  sôi nổi của các bạn đoàn viên, thanh niên nên ai nấy đều tham gia nhiệt tình, trách nhiệm. Bí thư Đoàn thanh niên xã Hồng Giang Nguyễn Thị Trang thông tin thêm.

 

 Người dân trên địa bàn nhiệt tình hưởng ứng hoạt động đổi rác thải lấy cây xanh của Đoàn thanh niên xã Hồng Giang.

 

 Song song với các hoạt động đó, Đoàn thanh niên xã Hồng Giang còn chỉ đạo các Chi đoàn kịp thời triển khai các hoạt động tuyên truyền, thường xuyên cập nhập những thông tin chính xác nhất về tình hình dịch bệnh gây ra tới người dân thông qua hệ thống loa truyền thanh xã, thôn và mạng xã hội như: Zalo, facebook. Bà Nguyễn Thị Hạnh, thôn Ngọt, xã Hồng Giang thông tin thêm: Hiện nay với nhiều thông tin tràn lan trên mạng xã hội về dịch bệnh Covid, hoạt động của Đoàn xã là hoạt động hữu ích giúp người dân chúng tôi nắm bắt được thông tin chính xác để thực hiện cách phòng, chống dịch bệnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn xã Hồng Giang chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm dịch bệnh covid - 19. Tuy nhiên với mức độ lây lan và sự nguy hiểm của dịch bệnh thì việc đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã kịp thời có những hoạt động trên đã góp phần chung tay cùng cộng đồng nâng cao nhận thức, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Quỳnh Nga

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.