Điện lực Lục Ngạn xuyên đêm khắc phục sự cố lưới điện sau lũ

Như tin đã đưa, ngày 10/5, trên địa bàn huyện Lục Ngạn đã xảy ra lũ lớn tại một số xã trên địa bàn huyện. Bên cạnh sự thiệt hại lớn về tài sản người dân; thì hệ thống lưới điện trung và hạ áp trên địa bàn một số xã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngay khi lũ rút, Điện lực Lục Ngạn đã khẩn trương huy động lực lượng, vật tư, phương tiện khắc phục hậu quả, đảm bảo đóng điện trở lại sớm nhất cho người dân.

Công nhân ngành điện Lục Ngạn nỗ lực xuyên đêm dựng cột và kéo cáp điện.

 

Chúng tôi có mặt tại xã Sa Lý tối ngày 11/5 (sau trận lũ ngày 10/5), khi màn đêm bao phủ, các công nhân của Điện lực Lục Ngạn và đơn vị thi công vẫn đang miệt mài với công việc để khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện sau mưa lũ, tại khu vực thôn Đồn Cây Lâm. Trong đêm tối, nguồn sáng duy nhất là chiếc đèn pin cá nhân chuyên dụng của ngành điện được các công nhân trang bị để phục vụ cho công việc. Vất vả, mệt nhọc cả ngày trời cho công việc san gạt bùn đất, đào, đúc móng, vận chuyển vật tư, thiết bị để thi công, nhưng ai nấy đều thể hiện sự quyết tâm làm xuyên đêm để sớm đóng điện trở lại cho người dân sau lũ. Không chỉ ngành điện, lãnh đạo đại diện chính quyền xã Sa Lý cũng có mặt để phối hợp trong quá trình thi công, giúp ngành điện nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện trên địa bàn. Ông Hoàng Văn Vộn, Phó Chủ tịch UBND xã Sa Lý, Lục Ngạn cho biết: Ngay khi sự cố lươi điện do mưa lũ, UBND xã cũng đã nhanh chóng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Điện lực để khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm đóng điện cho người dân.

 Lãnh đạo Điện Lực Lục Ngạn kiểm tra kỹ thuật

 

Theo thống kê sơ bộ, mưa lũ đã làm 6 cột điện đường dây trung áp và hơn 70 cột hạ áp trên địa bàn huyện bị gãy, đổ; trên 700m đường dây bị hư hỏng nặng (tập trung chủ yếu tại các xã Sa Lý, Hộ Đáp và Tân Sơn). Thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng. Ông Phạm Quang Long, Giám Đốc Điện lực Lục Ngạn cho biết: Ngay trong mưa lũ, Điện lực Lục Ngạn đã kịp thời báo cáo với Công ty Điện lực Bắc Giang, đồng thời thực hiện phương án ngừng cấp điện tại các khu vực bị lũ quyét, ngập lụt để đảm bảo an toàn lưới điện cũng như tính mạng người dân. Ngay khi nước rút, đơn vị đã tập trung tối đa lực lượng xuống thực địa kiểm tra tổng thể hệ thống lưới điện và trạm để đảm bảo tuyệt đối an toàn trước khi đóng điện trở lại. Riêng sự cố 6 cột trung thế tại thôn Đồn Cây Lâm, xã Sa Lý bị gãy đổ, đơn vị đã phối hợp tranh thủ mọi điều kiện thời tiết cũng như thời gian, kể cả làm xuyên đêm để hoàn thành khối lượng, khẩn trương khắc phục sự cố bằng việc đào, đúc móng, thay thế cột mới, quyết tâm hoàn thành đóng điện sớm nhất cho nhân dân.  

Tổ công tác khắc phục sự cố lưới điện báo cáo tình hình với đồng chí Phạm Quang Long, Giám đốc Điện lực Lục Ngạn

 

Với sự quyết tâm cao của ngành điện, sự phối hợp tích cực của đơn vị thi công và chính quyền địa phương, đến trưa ngày 12/5 (sau gần một ngày nỗ lực), công tác khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ trên địa bàn xã Sa Lý đã được ngành điện hoàn thành và cấp điện trở lại, đảm bảo sản xuất, sinh hoạt cho 190 hộ khách hàng trong thôn Đồn Cây Lâm. Những sự cố nhỏ tại các điểm còn lại ở một số xã trên địa bàn huyện, Điện lực Lục Ngạn đã có những giải pháp tạm thời cấp điện trở lại ngay cho nhân dân.

Vũ Đoàn - Đức Thọ

 

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.