Điện lực Lục Ngạn khuyến cáo khách hàngsử dụng thiết bị điện trong mùa nắng nóng

Theo dự báo, mùa hè năm nay thời tiết tại các khu vực phía Bắc sẽ có diễn biến bất thường, nắng nóng kéo dài; dẫn đến khả năng nhu cầu của phụ tải tiêu thụ điện trên địa bàn huyện dự kiến sẽ tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2020.

Đứng trước những dự báo đó, Điện lực Lục Ngạn xin khuyến cáo đến các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là khách hàng sinh hoạt; để tiền điện không tăng quá mức, các hộ gia đình cần sử dụng thiết bị điện gia dụng trong mùa nắng nóng như: Lựa chọn, sử dụng các thiết bị điện có dán tem tiết kiệm điện, hiệu suất cao, tiêu tốn ít điện năng; thời tiết nắng nóng các thiết bị sử dụng nhiều điện phải kể tới là thiết bị làm mát như: Máy lạnh (điều hòa), quạt điện, tủ lạnh,..Do đó, người dân có thể cài đặt chế độ làm việc của máy lạnh để nhiệt độ trong phòng không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời khoảng 5oC, hoặc dùng quạt điện khi thời tiết không quá nóng, không mở tủ lạnh quá nhiều lần trong ngày,..

Ngoài ra, các mỗi gia đình có thể tiết kiệm điện bằng cách ghi nhớ các nguyên tắc: "Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm…" và tích cực thực hiện một số giải pháp sau để không tăng chi phí tiền điện:

1.Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và nguồn gió từ môi trường bên ngoài.

2.Thay các bóng đèn chiếu sáng thường bằng bóng đèn compact, led,..

3.Có thể cùng xem ti vi, dùng điều hòa tại phòng khách của gia đình.

4. Sử dụng các thiết bị có dán nhãn xác nhận là sản phẩm tiết kiệm điện.

5. Sử dụng các sản phẩm công nghệ Inverter để giúp hạn chế tối đa hao phí năng lượng trong các thiết bị điện.

6. Lắp các thiết bị cảm biến chuyển động để tránh lãng phí điện.

7. Sử dụng các thiết bị hẹn giờ để bật/tắt thiết bị điện gia dụng.

8. Thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị điện trong gia đình, đặt điều hòa ở chế độ >26oC. Không nên để thiết bị điện như ti vi, máy tính,..ở trạng thái chờ; tắt các thiết bị điện không cần thiết…

Bên cạnh những khuyến cáo trên, để bảo đảm quyền lợi của khách hàng và tránh sai sót, đề nghị Quý khách hàng cùng tham gia thực hiện kiểm tra, giám sát công tác ghi và xác nhận chỉ số công tơ điện hàng tháng theo lịch đã được thông báo; đồng thời Điện lực Lục Ngạn đang đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong công tác quản lý, ghi chỉ số công tơ; tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ có biến động (±) từ 30% trở lên trước khi phát hành hóa đơn tiền điện. Các trường hợp khách hàng kiến nghị tiền điện tăng cao đều được xem xét kịp thời và giải quyết thỏa đáng, đúng quy định.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm; đầu tư, nâng cấp sử dụng các thiết bị trong sản xuất tiết kiệm năng lượng, bố trí các ca làm việc hợp lý và phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.

Mọi thông tin liên quan đến các dịch vụ điện, đề nghị Quý khách hàng liên hệ Tổng đài Điện lực 19006769 để được hỗ trợ giải đáp.

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.