Đội văn nghệ huyện Lục Ngạn giành giải B toàn đoàn khi tham gia Liên hoan hát quan họ tỉnh Bắc Giang lần thứ VI năm 2020

Ngày 18/10, tại Hội trường UBND TP Bắc Giang, khu đô thị phía Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Liên hoan hát quan họ tỉnh Bắc Giang lần thứ VI năm 2020. Tới dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố. 

Chương trình tổng duyệt của Đội nghệ thuật huyện Lục Ngạn tham dự liên hoan

 

Là một trong 10 đội nghệ thuật thuộc các huyện, thành phố và Hội Văn hóa quan họ tỉnh Bắc Giang tham gia liên hoan, đội văn nghệ của huyện Lục Ngạn đã hoàn thành phần trình bày ấn tượng trong chương trình 30 phút. Kết quả, đoàn đã giành giải B toàn đoàn cùng 01 giải A, 02 giải B và 01 giải C cá nhân.

Liên hoan quan họ tỉnh Bắc Giang được tổ chức định kỳ hai năm một lần, bắt đầu từ năm 2010 với hạt nhân là thành viên câu lạc bộ các làng quan họ ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.  Liên hoan nhằm tôn vinh, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng những giá trị đặc sắc của dân ca quan họ; tạo điều kiện để các nghệ nhân, liền anh, liền chị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về lề lối hát; khuyến khích phong trào hát quan họ trong cộng đồng. Đây cũng là hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Đức Thọ

 

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.