Đồng chí Trương Văn Năm đi kiểm tra công tác bầu cử

Sáng 23/5, đồng chí Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các xã Trù Hựu, Tân Quang, Phú Nhuận và Hồng Giang.

Người dân xã thôn Áp, Tân Quang thực hiện bỏ phiếu.

Để bảo đảm phòng dịch Covid-19, hầu hết cử tri đến bỏ phiếu thực hiện xếp hàng, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m trước khi đến bàn tiếp đón. Lực lượng y tế tại các khu vực bầu cử thường xuyên nhắc cử tri thực hiện nghiêm quy định phòng dịch. Các cán bộ, chiến sĩ công an có mặt từ sớm để bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ các khu vực bỏ phiếu.

Đồng chí Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện kiểm tra tại 1 điểm bỏ phiếu xã Phú Nhuận.

Trong kỳ bầu cử này, trên địa bàn các xã ngoài thùng phiếu đặt tại các điểm bỏ phiếu, Ủy ban bầu cử các xã bố trí hòm phiếu phụ mang đến tận gia đình đang thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid 19 để cử tri thực hiện quyền công dân. Qua kiểm tra thực tế tại các thôn, xóm, đồng chí Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị Ủy ban bầu cử các xã bên cạnh việc tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, tạo không khí vui tươi cho ngày bầu cử, các địa phương cần chú ý hơn đến các phương án dự phòng đối với các tình huống có thể phát sinh trong bầu cử và công tác phòng, chống dịch; thực hiện giãn cách; phun khử khuẩn hòm phiếu di động; đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử…tiếp tục chú trọng đảm bảo an toàn bầu cử trong mọi thời điểm, không được lơ là, mất cảnh giác… để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công./.

Bùi Được

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.