Đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Bí thư Huyện ủy tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân 2 xã Tân Sơn và Cấm Sơn

Ngày 10/11, tại xã Tân Sơn, đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn (Bắc Giang) có buổi tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân 2 xã Tân Sơn và Cấm Sơn. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thu Hường, Phó chủ tịch Thường trực HĐND; đồng chí Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã nghe 16 lượt ý kiến trực tiếp tại hội trường phản ánh, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và nhân dân 2 xã Tân Sơn và Cấm Sơn liên quan đến những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương. 

Nhân dân xã Cấm Sơn phản ánh ý kiến với Bí thư Huyện ủy

Nhân dân xã Tân Sơn đề nghị ngành điện cần sớm đầu tư đường điện hạ thế tại một số thôn Mấn, Mòng A, thôn Hả do hiện nay bị quá tải. Nhân dân Bắc Hoa đề nghị UBND Huyện có chính sách hỗ trợ người dân để bảo tồn nhà cổ của đồng bào Nùng; cần có chủ trương để sớm giải quyết những hạn chế tại Phòng khám đa khoa khu vực Tân Sơn do hoạt động không hiệu quả. Ý kiến của nhân dân thôn Phố Chợ phản ánh, việc cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bến xe khách tại địa phương đã trồng lấn lên đất của một số hộ dân, đề nghị huyện xem xét giải quyết. Cùng đó người dân thôn Bả xã Cấm Sơn cùng cho rằng việc Ban quản lý rừng phòng hộ Cấm Sơn thực hiện cắm mốc danh giới đất lâm nghiệp vào cả phần đất canh tác của dân nhưng chính quyền xã không biết. Việc thi công các Dự án làm giao thông và cống bản không đồng bộ nên có đoạn giáp ranh giữa 2 dự án không đơn vị nào chịu trách nhiệm thi công khép nối đã gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân. Nhân dân thôn Bến đề nghị Phòng tài nguyên và môi trường huyện sớm hướng dẫn các thủ tục, quy trình đề nghị Công ty TNHH 2 thành viên lâm nghiệp Lục Ngạn chuyển một phần diện tích cho thôn để xây dựng làm nghĩa trang nhân dân; hệ thống điện hạ áp tại thôn nằm ven lòng hồ bị xuống cấp, cần được quan tâm đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Việc doanh nghiệp trên địa bàn xã Cấm Sơn nợ lương của người lao động đã nhiều ngày nhưng đến nay chưa được giải quyết thỏa đáng. 

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Việt Oanh phát biểu làm rõ tại buổi tiếp xúc, đối thoại

Nhân dân 2 xã cũng kiến nghị ngành chức năng của huyện cần có giải pháp xử lý triệt để tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy qua địa bàn và sử dụng bả, công cụ kích điện để đánh bắt cá một cách tận diệt. Cùng đó cần có quy chế quản lý, khai thác mặt nước và bảo vệ môi trường khu vực lòng hồ Cấm Sơn.

Phát biểu buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của nhân dân 2 xã phản ánh với Bí thư Huyện ủy, đồng thời yêu cầu các cơ quan chuyên môn, ngành chức năng của huyện và xã tập trung giải quyết dứt điểm. Để vấn đề sớm được giải quyết, Bí thư Huyện ủy yêu cầu cơ quan chuyên môn, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời vấn đề bức xúc nổi cộm phát sinh tại thôn, xóm. Phối hợp quản lý tốt khu vực lòng hồ Cấm Sơn. Cùng đó, chính quyền địa phương cần có đề xuất để khai thác tiềm năng thế mạnh của lòng hồ. Quan tâm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo. 

Các đại biểu dự hội nghị

Bí thư Huyện ủy gợi mở: Thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã Tân Sơn và Cấm Sơn làm tốt công tác quy hoạch phát triển chung của xã phù hợp xu thế chung, bên cạnh thâm canh, nâng cao chất lượng sản phẩm vải thiều cần gắn chăn nuôi đại gia súc và phát triển rừng, đây là những thế mạnh của địa phương cần khai thác. Quan tâm xây dựng liên kết vùng tạo tính bền vững cho phát triển nông nghiệp hàng hóa của địa phương. Tăng cường công tác quản lý, đất đai; quản lý, bảo vệ rừng; tập trung cao xây dựng điểm tập kết và khu xử lý rác thải. Đồng chí nhấn mạnh: Một số vấn đề vướng mắc đang tồn tại được nhân dân phản ánh, kiến nghị thuộc lĩnh vực nào, ngành nào thì yêu cầu ngành đó, cơ quan đó phải chịu trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết sớm cho nhân dân.

 

Vũ Đoàn 

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.