Đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Bí thư Huyện ủy đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Quý Sơn

            Ngày 16/3, đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lục Ngạn có buổi đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Quý Sơn. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy: Nguyễn Thu Hường, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Chí Toản, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Chu Văn Trọng, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Văn Hải, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

          Tại đây, đã có 19 lượt ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân liên quan đến các vấn đề quản lý đất đai, vệ sinh môi trường, giải phóng mặt bằng, địa giới hành chính, an ninh trật tự… Trong đó, nhiều ý kiến đề nghị huyện có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc chuyển mục đích sử dụng đất, cho tặng, thừa kế; các thủ tục cấp đất cũng như việc chuyển giấy chứng nhận sử dụng đất từ sổ đỏ sang sổ hồng. Cũng liên quan đến nội dung trên, có ý kiến cho rằng trong quá trình xét duyệt cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, địa phương cần xem xét nhu cầu thực sự, tránh vụ lợi.\

Đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi đối thoại.

          Đặc biệt, trên địa bàn xã Quý Sơn hiện nay đang triển khai thực hiện nhiều công trình, dự án, do đó người dân đề nghị nhà nước đẩy nhanh tiến độ hoàn thành phục vụ tiêu thụ nông sản; các dự án sắp triển khai cần công khai quy mô, thời gian thực hiện hoàn thành, tránh các dự án treo, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt. Về dự án xây dựng cải tạo hạ tầng thiết yếu vùng trồng cây ăn quả tập trung có giá trị kinh tế cao huyện Lục Ngạn đang được thực hiện, nhân dân rất phấn khởi, tuy nhiên có điểm nút thắt đoạn thôn Trại Cháy đi xã Phượng Sơn cần mở rộng, tránh ùn tắc trong kỳ mùa vụ.

          Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị được làm rõ hơn việc hỗ trợ liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp đối với các hợp tác xã; ngành chức năng có biện pháp ngăn chặn việc các cháu học sinh sử dụng thuốc lá điện tử; chấn chỉnh việc bán hàng rong tại các cổng trường gây nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông, vệ sinh môi trường cũng như mỹ quan… Tại hội nghị, các ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân đều được lãnh đạo huyện, xã, các ngành liên quan trả lời làm rõ.

Đại diện đảng viên xã Quý Sơn nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

          Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Việt Oanh cho biết, thời gian qua huyện đã thực hiện rất nghiêm túc Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 11/6/2020 của BTV Tỉnh ủy việc tăng cường kiểm tra, thanh tra để xử lý các vi phạm trong công tác quản lý và sử dụng đất đai. Do hàng năm tỉnh chỉ cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất có hạn mức, do đó các địa phương tổ chức xét duyệt theo thứ tự ưu tiên gồm: Gia đình có 3 thế hệ, hộ nghèo, hộ chính sách, hộ dân tộc thiểu số… bảo đảm công khai, dân chủ. Đồng chí cũng cho biết, tới đây các dự án, quy hoạch sử dụng đất sẽ được huyện chỉ đạo đăng tải công khai trên cổng thông tin điện tử của UBND huyện.

          Đồng chí nhấn mạnh, mấy năm gần đây, Quý Sơn là địa phương được tỉnh, huyện đầu tư khá lớn xây dựng hạ tầng, nhất là hạ tầng về giao thông, đây là cơ hội để địa phương phát triển. Đồng chí gợi mở, để Quý Sơn phát triển tương xứng với tiềm năng, thời gian tới xã cần quan tâm xã hội hóa để xây dựng các công trình, nhất là các công trình liên quan đến giáo dục. Trong lĩnh vực nông nghiệp, Quý Sơn tiếp tục quan tâm tuyên truyền người dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap; tập trung phát triển hợp tác xã… tạo đà phát triển du lịch.

Các đại biểu dự tại buổi đối thoại.

Đồng chí biểu dương cấp ủy, chính quyền xã Quý Sơn làm tốt công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng cải tạo hạ tầng thiết yếu vùng trồng cây ăn quả tập trung có giá trị kinh tế cao huyện Lục Ngạn. Tiếp nối đà thành công này, đồng chí đề nghị địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động thực hiện giải phóng mặt bằng các công trình, dự án tiếp theo. Qua đó giúp Quý Sơn xứng đáng là điểm sáng tích cực để đầu tư xây dựng thị xã Chũ trong tương lai.

Đối với các ý kiến còn lại, đồng chí Bí thư huyện ủy giao cơ quan chuyên môn tiếp thu, tổng hợp, hướng dẫn cụ thể để triển khai thực hiện đồng bộ.

Quang Huấn

 

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.