Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra ra quân giải tỏa hành lang ATGT tại một số địa phương

Ngày 29/4, đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn đi kiểm tra công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ tại các xã: Hồng Giang, Biên Sơn, Phong Vân, Phong Minh, Sa Lý, Tân Sơn và Cấm Sơn.

 Đồng chí Nguyễn Văn Hải kiểm tra, chỉ đạo giải tỏa hành lang ATGT tại xã Biên Sơn.

 

          Theo đó, trước khi thực hiện ra quân giải tỏa hành lang ATGT đường bộ, các xã đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh xã, thôn và tuyên truyền lưu động; phân công các tổ công tác phối hợp với các thôn xuống hộ dân để tuyên truyền, đồng thời ký cam kết tự giác tháo dỡ công trình, vật kiến trúc vi phạm hành lang ATGT và không tái lấn chiếm.

 Trong ngày đầu ra quân, xã Biên Sơn huy động lực lượng, phương tiện giải tỏa hành lang ATGT tại khu vực chợ; tiến hành cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn ảnh hưởng đến ATGT. Trước đó, xã Hồng Giang đã thực hiện thống kê, kiểm đếm, qua đó phát hiện vi phạm chủ yếu là các mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, cây xanh... Đối với các xã: Phong Vân, Phong Minh, Sa Lý, Tân Sơn và Cấm Sơn tổ chức kẻ vạch sơn phân định ranh giới, đồng thời tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định trật tự hành lang ATGT…

          Trong ngày đầu ra quân, UBND các xã đã nhắc nhở đối với hàng trăm hộ kinh doanh, điểm bán hàng lưu động lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên dọc các tuyến Quốc lộ, đường tỉnh...

          Sau khi đi kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các địa phương làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân tự giác tháo dỡ công trình, vật kiến trúc vi phạm; xử lý nghiệm đối với những trường hợp cố tình vi phạm. Ngay sau khi giải tỏa xong, chính quyền địa phương cần bàn giao hành lang ATGT lại cho các thôn, đoàn thể quản lý, không để tình trạng tái lấn chiếm.

 

Quang Huấn

 

 

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.