Đồng chí La Văn Nam kiểm tra một số dự án giao thông, xây dựng trên địa bàn

Sáng 13/12, đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra một số dự án giao thông, xây dựng trên địa bàn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản, Phòng Tài nguyên và môi trường huyện.

          Năm 2022, Lục Ngạn thực hiện 50 công trình dự án giao thông, xây dựng trọng điểm với tổng mức đầu tư 1 nghìn 069 tỷ đồng, trong đó 25 dự án lớn được khởi công xây dựng do UBND huyện làm chủ đầu tư: Dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng thiết yếu vùng trồng cây ăn quả
tập trung có giá trị kinh tế cao huyện Lục Ngạn; Trụ sở làm việc UBND thị trấn Chũ; Dự án hạ tầng kỹ thuật và khu dân cư Lê Duẩn; Cải tạo và nâng cấp đường giao thông một số xã Tân Quang, Đồng Cốc… Đến nay, 16 dự án đã hoàn thành và nghiệm thu, số dự án còn lại đang trong giai đoạn tập trung hoàn thiện để nghiệm thu và bàn giao sử dụng trước Tết Nguyên đán.

Đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra thực tế dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng thiết yếu vùng trồng cây ăn quảtập trung có giá trị kinh tế cao huyện Lục Ngạn.

 

          Sau khi kiểm tra thực tế 2 dự án xây dựng: cầu và đường dẫn nối cảng Mỹ An – Quốc lộ 31 – Quốc lộ 1 và tuyến nhánh Suối Nứa – Khuôn Thần, công trình xây dựng, cải tạo hạ tầng thiết yếu vùng trồng cây ăn quảtập trung có giá trị kinh tế cao huyện Lục Ngạn, đồng thời nghe các đơn vị báo cáo về tình hình thực hiện các dự án, công tác GPMB, tiến độ giải ngân và những vướng mắc về thủ tục hành chính, quy trình triển khai dự án, đồng chí La Văn Nam đã ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong việc bám sát các công trình để chỉ đạo nhà thầu thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ. Tuy nhiên, đồng chí cũng nêu rõ, hầu hết các dự án trên địa bàn huyện hiện đang đều chậm tiến độ giải ngân theo yêu cầu. Sự chậm trễ này do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu, trực tiếp là do khâu GPMB, các thủ tục triển khai thi công, quy trình thủ tục giải ngân....

Đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện trao đổi với nhà thầu thi công cầu và đường dẫn nối cảng Mỹ An – Quốc lộ 31.

          Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị cơ quan, đơn vị liên quan tập trung cao hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để hoàn thành công tác GPMB một số dự án dứt điểm trong năm nay. Nghiên cứu các chính sách, pháp luật hiện hành để hỗ trợ, đền bù cho người dân đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp. Yêu cầu nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, tổ chức thêm các mũi thi công để nhanh chóng hoàn thành tiến độ đã đề ra. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa các bên để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện./.

Phương Thảo

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.