Đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Thanh Hải, Phú Nhuận và Đèo Gia

Sáng 15/5, đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã Thanh Hải, Phú Nhuận và Đèo Gia. Cùng đi có đồng chí Lê Xuân Thắng, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện.
Báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND huyện, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Ngạn, các xã đã thần tốc rà soát, cập nhật tất cả danh sách số công nhân tại các khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu (huyện Việt Yên). Theo đó, đến khoảng 9 giờ ngày 15/5 xã Thanh Hải thống kê, rà soát được 1.080 công nhân; xã Phú Nhuận rà soát, thống kê được 400 công nhân và xã Đèo Gia rà soát được hơn 200 công nhân làm việc tại các khu công nghiệp. Cùng đó, các xã đang phân loại, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời rà soát kỹ các trường hợp liên quan để có biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.
 
Đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo MTTQ huyện tặng kinh phí cho xã Phú Nhuận.
 

 

Hiện tại, xã Thanh Hải đang duy trì 2 chốt kiểm soát tại thôn Xẻ Cũ. Xã Phú Nhuận lập 4 chốt kiểm soát, xã Đèo Gia lập 3 chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn.
 Riêng xã Đèo Gia có 26 trường hợp được đưa đi cách ly tập trung; ban hành quyết định cách ly tại nhà hơn 300 trường hợp; xử phạt 2 trường hợp ở thôn Xạ Nhỏ và Cống Luộc, mỗi trường hợp 5 triệu đồng vì không chấp hành nghiêm quy định cách ly tại nhà; xử lý 1 trường hợp không đeo khẩu trang số tiền 1 triệu đồng.
Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Hiện nay trên địa bàn huyện Lục Ngạn xuất hiện nguồn lây dịch Covid-19 mới, ngoài việc phát hiện các ca F0 là công nhân khu Công nghiệp Vân Trung, đã phát hiện các ca là công nhân Công ty Hosiden- Khu Công nghiệp Quang Châu. Đây là những ổ dịch có diễn biến hết sức phức tạp, tốc độ lây lan nhanh, khó kiểm soát.
 
Đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại xã Thanh Hải.
 

 

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã rà soát thần tốc tất cả các trường hợp tiếp xúc F0 từ ngày 10/5 đến nay, xác định là nguy cơ cao phải xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung; những trường hợp tiếp xúc F0 trước ngày 10/5 là nguy cơ thấp phải xét nghiệm và thực hiện cách ly tại nhà.
Thường xuyên thông tin các trường hợp tiếp xúc gần với các F0 trên hệ thống loa truyền thanh thôn, xã để người dân biết; tuyên truyền người dân thực hiện tốt khuyến cáo (5K) của Bộ Y tế, không tụ tập đông người, hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc thật sự cần thiết.
 
Đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo MTTQ huyện tặng khẩu trang cho xã Đèo Gia.
 

 

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác phòng, chống dịch như: Không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, khai báo y tế không trung thực, trốn cách ly y tế… Quan tâm đời sống nhân dân, nhất là những trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà. Các xã phối hợp với ngành giáo dục chuẩn bị địa điểm là trường học để trưng dụng làm nơi cách ly khi cần thiết.
Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện tặng mỗi xã 1 nghìn chiếc khẩu trang; tặng Ban Chỉ đạo xã Thanh Hải 10 triệu đồng, xã Phú Nhuận 20 triệu đồng.
 
Quang Huấn
 
 
Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.