Đồng chí Lê Xuân Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tân Mộc

Chiều 9/5, đồng chí Lê Xuân Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tân Mộc.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 các cấp, Công văn chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, BCĐ phòng, chống dịch covid-19 xã Tân Mộc đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Đẩy nhanh rà soát, truy viết các trường hợp liên quan đi, đến và về địa phương từ vùng dịch. Đặc biệt là trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh). Tính đến ngày 9/5, BCĐ xã đã rà soát được 53 trường hợp F2, trong đó 35 trường hợp là người địa phương. Đối với trường hợp F1 liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều, xã đã truy vết được 13 trường hợp F2. BCĐ xã đã báo cáo BCĐ huyện và ra quyết định cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F2 để giám sát theo dõi sức khỏe. 

Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại địa phương được chuẩn bị tốt, đảm bảo đúng luật, sẵn sàng cho ngày bầu cử. 

Qua nắm tình hình, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện yêu cầu BCĐ phòng chống Covid-19 xã Tân Mộc tiếp tục bám sát, triển khai kịp thời chỉ đạo của BCĐ phòng, chống dịch các cấp về công tác phòng, chống dịch Covid-19; rà soát kỹ, chính xác các trường hợp liên quan, chủ động xây dựng các phương án để cách ly, phòng ngừa. 

Đ.c Lê Xuân Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Tân Mộc

 

Đối với những trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú, BCĐ xã cần giám sát chặt chẽ. Phát huy tốt vai trò tổ giám sát dịch cộng đồng, thường xuyên quan tâm theo dõi sức khỏe, đời sống của những trường hợp trong thời gian thực hiện cách ly. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức phòng dịch cho nhân dân. Chuẩn bị đủ vật tư y tế, nâng cao năng lực phòng, chống dịch cho đội ngũ cán bộ y tế và thành viên tổ giám sát cộng đồng. Đi đôi với công tác phòng, chống dịch, Đảng ủy, UBND xã Tân Mộc tiếp tục chuẩn bị tốt các bước tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong điều kiện dịch diễn biến phức tạp như hiện này, cần ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tuyên truyền tiểu sử tóm tắt các ứng viên để cử tri nắm rõ, vừa đảm bảo kế hoạch, vừa an toàn trong phòng, chống dịch. 

 

Vũ Đoàn

 

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.