Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra điều kiện đón khách tại các nhà vườn

Sáng 9/11, đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn đi kiểm tra công tác chuẩn bị đón, tiếp khách tham quan tại một số nhà vườn dịp Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020.

Đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra vườn cam ngọt của nhà vườn xã Tân Quang

          Trước đó, được sự phân công của Ban tổ chức hội chợ, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp với Phòng Văn hoá và Thông tin huyện tiến hành khảo sát hàng chục nhà vườn. Qua đó đã chọn được 31 nhà vườn tại 8 xã, gồm Thanh Hải, Tân Quang, Nam Dương, Phượng Sơn, Tân Mộc, Hồng Giang, Quý Sơn và Kiên Lao dựa trên các tiêu chí: Sản phẩm ngon, sạch, mẫu mã hấp dẫn và khung cảnh đẹp, giao thông đi lại thuận tiện.

Đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra vườn bưởi ngọt của nhà vườn xã Thanh Hải

          Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số nhà vườn, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn và UBND các xã tiếp tục hướng dẫn nhân dân chăm sóc cây ăn quả theo quy trình VietGap. Các nhà vườn chủ động vệ sinh vườn sạch sẽ, làm lối đi thuận tiện để du khách tham quan, trải nghiệm. Đối với UBND các xã, thị trấn nói chung, các xã bố trí điểm đón khách tham quan nói riêng cần ra quân giải toả hành lang ATGT và vệ sinh môi trường; làm tốt công tác chuẩn bị để tham gia Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm nay đạt kết quả cao nhất.

          Được biết, thay vì chỉ huy động đội ngũ cán bộ huyện như những năm trước, năm nay UBND huyện đã trưng tập đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Nông dân, Hội Phụ nữ ở các xã, thôn để hỗ trợ các chủ vườn đón tiếp khách; đồng thời quảng bá, giới thiệu về tiềm năng đầu tư phát triển sản xuất, nhất là phát triển du lịch sinh thái ở địa phương…/.

 

Quang Huấn

 

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.