Đồng chí Cao Văn Hoàn dự sinh hoạt chi bộ thôn Đồng Phai xã Hộ Đáp

Chiều ngày 3/7, đồng chí Cao Văn Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự buổi sinh hoạt thường kỳ tại chi bộ thôn Đồng Phai xã Hộ Đáp.

Chi bộ Đồng Phai có 11 đảng viên, được thành lập trên cơ sở sáp nhập hai thôn Đồng Phai và Đồng Chùa xã Hộ Đáp. Thôn có 165 hộ, trên 830 khẩu, đa phần là đồng bào dân tộc Nùng. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, diện mạo làng quê có nhiều khởi sắc, cơ bản đường làng, ngõ xóm đã được cứng hóa. Nhờ trồng cây ăn quả, trồng rừng, nhiều gia đình trong thôn có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn thôn xuống còn khoảng 30%. 

 Đồng chí Cao Văn Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ thôn Đồng Phai

Tại buổi sinh hoạt, chi bộ được nghe thông tin về tình hình thời sự thế giới, trong nước, trong tỉnh, huyện và xã; đánh giá công tác lãnh đạo của chi bộ thời gian qua; kết quả lãnh đạo việc bầu trưởng thôn, nhiệm kỳ 2020- 2022. Nghe báo cáo của Ban quản lý thôn trong công tác tuyên truyền nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội (KT-XH)...

Các đảng viên tập trung thảo luận cho ý kiến vào nhiệm vụ trọng tâm cần lãnh đạo thực hiện trong thời gian tới. Đó là tập trung tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết các cấp. Trong đó, có Chỉ thị số 17-CT/TU, ngày 27/02/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “huy động toàn dân tập trung thu gom, xử lý rác thải ra môi trường”; bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới; chỉ đạo, thực hiện tốt các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới; sản xuất nông nghiệp an toàn...

          Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Cao Văn Hoàn thông tin một số kết quả nổi bật về tình hình KT-XH, công tác xây dựng đảng của huyện 6 tháng đầu năm. Điểm nhấn trong phát triển kinh tế của huyện là đã thực hiện thành công việc xúc tiến thương mại, hỗ trợ nhân dân sản xuất, mua bán và tiêu thụ vải thiều. Đặc biệt, kỹ thuật sản xuất của nhân dân trong huyện nói chung, nhân dân xã Hộ Đáp nói riêng ngày càng được nâng lên, khẳng định được đẳng cấp vải thiều.

          Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương chi bộ Đồng Phai đã duy trì đều việc sinh hoạt vào ngày Đảng nhật; nội dung sinh hoạt đầy đủ theo hướng dẫn; trong sinh hoạt, đảng viên phát biểu, thảo luận sôi nổi. Tuy nhiên, nội dung còn sơ sài, còn thiếu phần đánh giá việc thực hiện Chỉ thị số 05, Nghị quyết Trung ương 4...

          Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị chi bộ tiếp tục chỉ đạo nhân dân thu hoạch hết diện tích vải thiều đã chín. Sau thu hoạch cần tập trung chăm bón chuẩn bị cho vụ sau. Đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân bảo vệ môi trường trong đánh bắt thủy sản cũng như môi trường sống.

           Xây dựng quy chế làm việc của chi bộ, phân công nhiệm vụ cho đảng viên trong phụ trách các đoàn thể, các cụm dân cư; tuyên truyền thực hiện tốt quy ước, hương ước làng văn hóa, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

          Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ Đồng Phai phải thật sự nêu gương trong lối sống cũng như phát triển kinh tế; tích cực phòng chống tệ nạn xã hội, nhất là sau vụ thu hoạch vải thiều.../.

 

Quang Huấn

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.