Đồng chí Bí thư Huyện ủy trao nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung tại trung đoàn 95, Sư đoàn 325

Sáng 14/6, đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đến trao một số nhu yếu phẩm gồm: gạo, nước mắm, cá hộp, bí xanh, bí đỏ, sữa tươi, nước lọc và 7500 chiếc khẩu trang y tế cho khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 95, Sư đoàn 325. Cùng đi có đồng chí Lê Xuân Thắng, Trưởng Ban dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

Đồng chí Nguyễn Việt Oanh trao nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 95, Sư đoàn 325.

Tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 95, hiện đang quản lý gần 400 công nhân, trong đó có hơn 200 công nhân là công dân huyện Lục Ngạn. Sau khi nắm tình hình việc thực hiện cách ly tập trung tại đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận sự tích cực vào cuộc của đơn vị chung tay với các cấp ủy- chính quyền huyện Lục Ngạn trong công tác thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí cho biết, huyện Lục Ngạn đang bước vào vụ vải thiều chính vụ, sản lượng năm nay cao hơn những năm trước, nên huyện đặc biệt ưu tiên các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho nhân dân tiêu thụ vải thiều thuận lợi, trong đó đẩy mạnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong thời điểm này. Đồng chí cũng mong muốn, đơn vị sẽ tiếp tục chia sẻ, cùng với huyện Lục Ngạn bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh.

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung tại các xã Thanh Hải, Kiên Lao, Kiên Thành và Trù Hựu.

Tại khu mỗi khu cách ly có từ 9 đến 11 trường hợp đang được dõi sức khỏe thường xuyên. Để tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly, các tổ công tác đã tăng cường thực hiện quản lý chặt chẽ, thường xuyên tuyên truyền đến các công dân trong khu cách ly thực hiện nghiêm các quy định cách ly tập trung. Bố trí phòng riêng biệt, khu vệ sinh riêng, dán biển tên theo phòng và lắp vòi phun khử khuẩn tự động tại các khu nhà vệ sinh.

Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác phòng dịch tại các khu cách ly tập trung.

Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện  ủy yêu cầu, các tổ công tác tuyệt đối thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh, thực hiện chặt chẽ khâu quản lý, không để xảy ra tình trạng tụ tập, lây nhiễm chéo trong các khu cách ly. Lực lượng y tế chú trọng công tác chăm sóc, theo dõi sức khỏe thường xuyên cho công dân cách ly, tuy nhiên phải bảo đảm an toàn, sử dụng đồ bảo hộ trong suốt quá trình làm việc. Nếu có sơ xuất, để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo, các trưởng khung khu cách ly tập trung sẽ phải chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện./.

 

 

Hoàng Phượng

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.