Đảng ủy Trù Hựu: Tổng kết công tác lãnh đạo năm 2020

Ngày 18/1, tại xã Trù Hựu đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo của Đảng ủy trong năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Về dự hội nghị và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Trương Văn Năm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện. 

Năm 2020, Đảng ủy xã Trù Hựu đã tập trung lãnh chỉ đạo công tác xây dựng đảng và thực hiện hoàn thành, hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu đã đề ra. Các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó: tổng giá trị sản xuất các ngành của địa phương đạt 306 tỷ đồng; nổi bật giá trị sản xuất nông nghiệp đạt gần 160 tỷ đồng. Giá trị sản xuất bình quân đầu người xấp xỉ đạt 30 triệu đồng/người/năm. Đời sống nhân dân cơ bản ổn định, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm xuống còn 0,97%. Các chỉ tiêu về y tế- giáo dục- văn hóa- xã hội được quan tâm chỉ đạo, an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Đồng chí Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cũng đồng chí Vũ Tất Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Trù Hựu trao huy hiệu cho các đảng viên.

 

Cùng đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên luôn được chú trọng; trên 90% số đảng viên thường xuyên tham gia học tập, quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020- 2025) tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị theo chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn thực hiện Nghị quyết TƯ4 (khóa XII) được triển khai thực hiện hiệu quả; Đẩy mạnh tuyên truyền chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 trong tình hình mới; Chỉ thị số 17 và 19 của Ban thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cũng được Đảng ủy quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát.

Công tác phát triển đảng viên được quan tâm, trong năm Đảng ủy xã đã xem xét kết nạp 9 đảng viên mới (trong đó có 1 đồng chí là trưởng thôn, 2 đồng chí là phó thôn), qua đó góp phần nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 319 đồng chí, tỷ lệ trưởng thôn là đảng viên chiếm 86% (vượt 06% so với KH). Việc phân loại tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên được thực hiện đúng quy định. Qua xếp loại, có 26 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 211 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 4/20 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 15 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu chị đạo, đồng chí Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác lãnh chỉ đạo của Đảng ủy Trù Hựu năm vừa qua, để phát huy những mặt mạnh đã đạt được, đồng chí đề nghị trong năm 2021, Đảng ủy cần tập trung cao: kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Về đích Nông thôn mới; Nội dung đã cam kết với BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Thành lập BCĐ của xã phụ trách, nắm chắc mọi lĩnh vực địa bàn; Đặc biệt sớm tìm điểm tập kết trung chuyển rác thải của xã; Tích cực tuyên truyền tiến tới Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII; Không lơ là công tác phòng, chống dịch Covid- 19; Làm tốt vai trò, nêu gương trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện mọi nhiệm vụ được giao của địa phương.

Đồng chí Đào Đình Bảy, Chủ tịch UBND, Phó Bí thư Đảng ủy xã Trù Hựu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo năm 2020.

Tại hội nghị, Đảng ủy đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2020.

Cũng nhân dịp này, Đảng ủy đã trao huy hiệu đợt 7/11 cho các đảng viên: đảng viên Đặng Quang Vinh vinh dự nhận huy hiệu 45 tuổi Đảng, cùng 2 đảng viên Nguyễn Khắc Bài và Hoàng Văn Thụ nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng./.

Phương Thảo

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.