Đảng ủy Quý Sơn chỉ đạo chi bộ thôn Số Ba tổ chức đại hội điểm

Chiều 5/5, chi bộ thôn Số Ba, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. Đây là chi bộ được Đảng ủy xã Quý Sơn chọn chỉ đạo tổ chức đại hội điểm nhằm rút kinh nghiệm cho các chi bộ còn lại trên địa bàn xã. Về dự và chúc mừng có đồng chí Lê Văn Sơn, Huyện ủy viên, Chánh Thanh tra huyện; đồng chí Bùi Văn Hiền, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư các chi bộ trong toàn Đảng bộ.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, xã tặng hoa chúc mừng đại hội

Thôn Số Ba có 180 hộ với hơn 840 nhân khẩu; thôn có 7 dân tộc, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 60%. Trong nhiệm kỳ qua, Ban chi ủy chi bộ thôn Số Ba luôn phát huy mối đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước chi bộ và Nhân dân, chủ động khắc phục khó khăn, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Đảng và phát triển KT-XH của thôn. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được thực hiện nghiêm túc, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đảng viên trong chi bộ, tổ chức đoàn thể và nhân dân trong thôn.

 Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 gắn với khắc phục những hạn chế, yếu kém chỉ ra sau kiểm điểm được thực hiện nghiêm túc; công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức Đảng, MTTQ và các đoàn thể được chú trọng.

Nhân dân và cán bộ luôn đoàn kết, chung tay thực hiện tốt các phong trào thi đua, nhất là phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện và nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm sâu, thu nhập bình quân đầu người đạt60,5 triệu đồng/người/năm.

Thôn đã cứng hóa được 550m đường bê tông, lắp hơn 280m đường đèn chiếu sáng, xây dựng 185m tường bao nghĩa trang, tu sửa các công trình phụ trợ nhà văn hóa với tổng vốn đầu tư 640 triệu đồng, trong đó nhân dân đối ứng 224 triệu đồng.

Đại hội đã thảo luận đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ mới. Trong đó, trọng tâm là quán triệt nghiêm các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đề cao vai trò của chi bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, không để xảy ra tình trạng nể nang, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ đối với đảng viên…

Đại hội đã bầu 3 đồng chí vào Ban Chi ủy, đồng chí Lê Văn Toàn được bầu tái cử Bí thư chi bộ thôn Số Ba nhiệm kỳ mới.

Quang Huấn

 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.