Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Vina HanHee lần thứ 3, nhiệm kỳ 2023-2028

Chiều 19/3, Công đoàn cơ sở Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) VINA HANHEE tổ chức Đại hội  lần thứ 3, nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng đại hội có đồng chí Nguyễn Đức Quân, Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Lục Ngạn. Lãnh đạo HĐND xã Phượng Sơn và Giám đốc Công ty.

Đoàn chủ tịch Đại hội

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH VINA HANHEE có tổng số 171 đoàn viên. Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã bám sát chỉ đạo của Công đoàn cấp trên thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Chủ động lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, tham gia đóng góp ý kiến với lãnh đạo Công ty và các bộ phận liên quan chăm lo đời sống, nâng cao thu nhập cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Do vậy, đời sống của công nhân viên, người lao động được nâng lên rõ dệt. Đến nay, thu nhập bình quân của NLĐ đạt 6 triệu đồng/người/tháng.

Các đại biểu dự đại hội

Bên cạnh đó, Ban chap hành Công đoàn thường xuyên rà soát đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, từ đó thăm hỏi, động viên đoàn viên khi ốm đau; tích cực gây quỹ hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên khó khăn, khen thưởng cho con đoàn viên, người lao động có thành tích xuất sắc trong học tập. Đặc biệt trong 3 năm liên tục đã có 4 đoàn viên có khó khăn được công đoàn cấp trên hỗ trợ xây nhà mái ấm công đoàn. Hàng năm công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân Tháng công nhân; Tết sum vầy; qua đó tặng quà cho những đoàn viên xuất sắc có sáng kiến trong lao động sản xuất; với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra, Công đoàn Công ty cũng tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động, sản xuất giỏi và các hoạt động  văn hóa văn nghệ, TDTT, các hoạt động dã ngoại giúp cho người lao động thêm gắn bó, đoàn kết và có động lực hăng say lao động, tăng hiệu quả sản xuất. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ được chú trọng. Với những kết quả đạt được, Công đoàn công ty luôn được xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ, được LĐLĐ tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn lao động huyện Lục Ngạn tặng cờ và giấy khen.

Đồng chí Nguyễn Đức Quân, Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao đông huyện tặng hoa chúc mừng

Đại hội tập trung thảo luận thống nhất, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Công ty TNHH VINA HANHEE tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn, tăng cường công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, NLĐ; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục; phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn công ty vững mạnh về mọi mặt.

Đc Nguyễn Đức Quân phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Quân, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện biểu dương kết quả mà công đoàn cơ sở Công ty VINA HANHEE đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phát huy kết quả đạt đươc, khắc phục khó khăn, nhiệm kỳ tới, BCH Công đoàn công ty tiếp tục đoàn kết, đổi mới, sáng tạo từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động. Sau đại hội, Công đoàn công ty sớm triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết với những nhiệm vụ cụ thể; bám sát các chương trình chỉ đạo của cấp ủy đảng cùng cấp và của công đoàn cấp trên. Cùng đó, xây dựng các quy chế hoạt động BCH, UBKT, quy chế phối hợp với chính quyền đồng cấp... Thực hiện quy chế dân chủ; duy trì có hiệu quả hoạt động của ban thanh tra nhân dân; chú trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Tăng cường tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, các Nghị quyết của Đảng và của Công đoàn, phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn. Duy trì và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNV và NLĐ, đăng ký các danh hiệu thi đua, từ đó biểu dương và nhân rộng những điển hình tiến tiến trong lao động, sản xuất, tạo không khí thi đua sôi nổi trong lực lượng đoàn viên, người lao động trong đơn vị.

Đại hội bỏ phiế bầu BCH Công đoàn cơ sở khóa mới

Đại hội đã bầu 5 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty
nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đại biểu đi dự đại hội Liên đoàn lao động huyện Lục Ngạn nhiệm kỳ 2023-2028.

Các đại biểu chụp ảnh cùng BCH Công đoàn cơ sở Công ty TNHH VINA HANHEE khóa mới

Nhân dịp này, BCH Công đoàn cơ sở Công ty đã khen thưởng cho 15 đoàn viên xuất sắc trong thi đua lao động sản xuất giỏi, giai đoạn 2020-2023.

 

Vũ Đoàn

 

Chuyên mục: 

Các tin khác

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.