Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Lục Ngạn lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Ngày 8/8, Hội LHTN Việt Nam huyện Lục Ngạn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tới dự, có đồng chí Nguyễn Việt Oanh – Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Thống – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và một số  ban,  ngành của huyện cùng 167 đại biểu đại diện cho hơn 25 nghìn hội viên thanh niên huyện Lục Ngạn.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên trên địa bàn huyện Lục Ngạn có nhiều chuyển biến tích cực, thu hút nhiều thanh niên tham gia hưởng ứng. Hội LHTN huyện Lục Ngạn đã tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các cuộc vận động lớn do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN VN tỉnh Bắc Giang phát động. Các cấp Hội trong toàn huyện đã làm tốt công tác chăm lo cho thanh niên và vận dụng tốt các nguồn lực xã hội, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, đồng hành cùng tham gia vào công tác thanh niên. Các hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội cộng đồng được đánh giá cao…

Cũng trong nhiệm kỳ, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được Hội LHTN huyện Lục Ngạn triển khai với nhiều cách làm mới, sáng tạo; công tác tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần cách mạng cho hội viên thanh niên được quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa; chương trình “Xây dựng văn hóa đọc cho thanh niên” được các cấp Hội triển khai sâu rộng bằng nhiều hoạt động như: “Ngày hội đọc sách”, phát triển CLB “Sách và hành động” trong khối các trường THPT, tiếp tục duy trì, thành lập mới các CLB tiếng Anh, Tin học… từ đó góp phần tạo điều kiện, nâng cao kiến thức trong công tác học tập của ĐVTN….

Trong chương trình Đại hội, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, từ đó đưa ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới với những mô hình, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở Hội. Trong nhiệm kỳ mới 2019 - 2024, Hội LHTN huyện Lục Ngạn triển khai thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên; đẩy mạnh các hoạt động của Hội để mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; phát huy năng lực của thanh niên xung kích đi đầu trên các mặt học tập, lao động sản xuất…

 

Đồng chí Nguyễn Việt Oanh – Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội. 

 

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 37 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN huyện nhiệm kỳ 2019 - 2024; đồng chí La Duy Thanh – Bí Thư Huyện đoàn tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Lục Ngạn khóa V. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang gồm 14 đồng chí.

 

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – UBND - HĐND huyện chụp ảnh lưu niệm với Ủy ban Hội LHTN huyện nhiệm kỳ mới 2019 - 2024

 

Nhân dịp này, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho đồng chí Trương Văn Năm – Phó Chủ tịch UBND huyện đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ của huyện Lục Ngạn. Hội LHTN tỉnh trao bằng khen cho 2 tập thể, 2 các nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình Công tác Hội và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2014 – 2019. UBND huyện trao bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình Công tác Hội và phong trào thanh niên.

Cũng nhân dịp này, Hội LHTN huyện đã vận động và trao số tiền 50 triệu  để hỗ trợ xây dựng 3 điểm vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi tại các xã: Thanh Hải, Hồng Giang và Hộ Đáp.

Nguyễn Hoàng

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.