Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ thị trấn Chũ lần thứ Nhất

Ngày 22/4,  Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn tổ chức đại hội đại biểu lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là đơn vị được Hội CTĐ huyện chọn tổ chức đại hội điểm. Dự đại hội có  đại diện lãnh đạo Hội CTĐ huyện và một số cơ quan, ban ngành của huyện; Đảng uỷ, chính quyền địa phương, chủ tịch Hội CTĐ các xã cùng 76 đại biểu đại diện cho gần 600 hội viên Hội CTĐ thị trấn.

Hội CTĐ thị trấn Chũ hiện có 26 chi hội ở 19 tổ dân phố với 576 hội viên, 6 chi hội trường học với 165 hội viên, 1 chi hội CTĐ cơ quan với 25 hội viên và 1.650 thiếu niên CTĐ của 4 trường học. Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội đã triển khai nhiều hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, góp phần trợ giúp một cách thiết thực cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội; đã tặng quà, hỗ trợ được nhiều lượt người nghèo, người khuyết tật, người đơn thân với số tiền hàng trăm triệu đồng.

 Lãnh đạo Hội CTĐ huyện cùng lãnh đạo thị trấn Chũ chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Hội CTĐ thị trấn Chũ khoá mới.

Hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", Hội CTĐ thị trấn đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ nuôi dưỡng thường xuyên 3 hộ nghèo với mức 300.000đ/tháng; hỗ trợ 8 triệu đồng cho gia đình tại tổ dân phố Lâm Trường có 2 cháu mắc bệnh hiểm nghèo. Phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền về nguyên nhân, tác hại, cách phòng ngừa, ứng phó các loại thảm họa cho cán bộ, hội viên và Nhân dân. Cán bộ, hội viên Hội CTĐ được tập huấn về kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn. Phối hợp với Trạm y tế tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người nghèo neo đơn và sơ cấp cứu ban đầu cho 250 lượt người với tổng trị giá là 60 triệu đồng.

Phong trào hiến máu tình nguyện có sức lan tỏa, lượng máu thu được năm sau cao hơn năm trước và vượt chỉ tiêu huyện giao. Hội CTĐ thị trấn Chũ cũng chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương vận động xây dựng quỹ nhân đạo, tổ chức cứu trợ tại chỗ bằng tiền, vật phẩm cho những hoàn cảnh khó khăn hoặc vận động hội viên đoàn thể giúp nhau bằng ngày công lao động, hỗ trợ công tu sửa nhà cửa.

Đại hội đại biểu Hội CTĐ thị trấn Chũ lần thứ Nhất đã thống nhất đề ra Nghị quyết cho nhiệm kỳ 2021-2026 với phương hướng chung là xây dựng hội thật sự vững mạnh, chuyên nghiệp, tự chủ, thích ứng với tình hình, ứng phó kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân đạo từ cơ sở; chăm lo đời sống vật chất cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Đại hội đại biểu Hội CTĐ thị trấn trấn Chũ lần thứ Nhất đã hiệp thương bầu BCH Hội khóa mới gồm 15 thành viên và bầu đoàn đại biểu dự đại hội Hội CTĐ huyện; bà Vũ Thị Mai được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch hội CTĐ thị trấn Chũ lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2021-2026./.

Bùi Được

 

 

Chuyên mục: 

Zircon - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.